Bộ đôi tiền vệ trên ngốn hết 530.000 bảng tiền lương mỗi tuần nhưng hiện cả Ozil lẫn Mkhitaryan đều không có được chỗ đứng trong đội hình chính của HLV Unai Emery.

{keywords}
Arsenal muốn bán đứt Ozil và Mkhitaryan

Mesut Ozil đang là cầu thủ nhận thù lao cao nhất tại sân Emirates (350.000 bảng/tuần). Dẫu vậy, những đóng góp của anh cho đội bóng kể từ đầu mùa rất hạn chế do chấn thương và sa sút phong độ.

Cựu cầu thủ MU - Henrikh Mkhitaryan cũng thi đấu với phong độ phập phù mà vẫn hưởng lương 180.000 bảng/tuần. Theo chiến lược gia Emery, CLB cần thanh lý ngay hai "ông kễnh" này để dành tiền tái đầu tư cho đội bóng.

Những khó khăn về mặt tài chính khiến Arsenal phải dùng giải pháp mượn cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Nếu thất bại trong việc giành vé dự Champions League mùa tới, Unai Emery sẽ chỉ có 45 triệu bảng để mua sắm.

Với việc một vài nhân tố ở đội một sắp rời Emirates, nhà cầm quân người Tây Ban Nha có quá ít tiền để tìm người thay thế phù hợp.

Aaron Ramsey đã đồng ý gia nhập Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do. Dennis Suarez cũng trở lại Barcelona khi kết thúc hợp đồng cho mượn.

Trong khi Petr Cech, Stephan Lichtsteiner, Danny Welbeck, Carl Jenkinson và Nacho Monreal đều hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này.

Dù ngân sách hạn chế nhưng Emery vẫn muốn bổ sung ít nhất 4 gương mặt mới cho các vị trí chạy cánh trái, trung vệ, tiền vệ trung tâm và hậu vệ phải.

Một vài cái tên nằm trong tầm ngắm của The Gunners bao gồm Kieran Tierney (Celtic), Yannick Carrasco, Nico Barella và Franck Kessie.

* Đăng Khôi