Chàng tuyển thủ 22 tuổi người Hà Lan được Ajax định giá 50 triệu bảng. Hè năm ngoái, ngay khi sang MU, HLV Ten Hag đã định kéo Timber về Old Trafford.

Tuy nhiên, thời điểm sát World Cup 2022 nên Jurrien Timber quyết định ở lại đội bóng Hà Lan. Sau đó, Quỷ đỏ quay sang rước Lisandro Martinez, cũng từ Ajax.

Mikel Arteta muốn có sự phục vụ của Timber

Timber cho rằng giờ là thời điểm phù hợp để ra đi phát triển sự nghiệp. Ajax cũng "bật đèn xanh" nhưng đối tác phải đáp ứng mức phí chuyển nhượng họ yêu cầu.

Arsenal đưa ra lời đề nghị ban đầu trị giá 30 triệu bảng và lập tức bị từ chối. Dự kiến trong ít ngày tới, họ sẽ trở lại với mức phí cao hơn.

HLV Mikel Arteta muốn hậu vệ mới chơi chân tốt, có thể đá bên cánh phải và khi cần di chuyển vào trung tâm như cách Zinchenko thường làm bên hành lang đối diện.

Jurrien Timber là cái tên phù hợp tiêu chí bởi rất đa năng và tự tin xử lý bóng trước áp lực. Arsenal hy vọng sẽ chốt được thương vụ trước khi toàn đội tập trung trở lại chuẩn bị cho mùa giải mới.

Pháo thủ đang có ngân quỹ 180 triệu bảng tuyển quân hè này. Ngoài Timber, họ còn hy vọng đưa về hai cái tên chất lượng khác là Declan Rice và Kai Havertz.

Arsenal cũng xem xét chiêu mộ tiền vệ trẻ Romeo Lavia của Southampton, trong trường hợp Thomas Partey hoặc Granit Xhaka ra đi.