Những trái tim yếu đuối

Tuần trước, sau 4 chiến thắng liên tiếp cùng lợi thế lớn trong cuộc đua tranh suất tham dự Champions League, Arsenal có trận đấu thất vọng khi thua trắng Tottenham 3 bàn không gỡ.

Arsenal gây thất vọng khi thua Newcastle

Trong lịch sử các trận derby Bắc London, chưa bao giờ Tottenham có chiến thắng đậm như thế trước Arsenal.

Mặc dù thua derby, đội quân của Mikel Arteta vẫn là những người nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành vị trí thứ 4 Premier League, cùng chiếc vé bước ra Champions League mùa sau.

Arsenal không được góp mặt ở Champions League kể từ mùa 2016-17, thời điểm họ dừng bước từ 1/8. Vì thế, người hâm mộ Pháo thủ rất kỳ vọng vào cái kết ngọt ngào mùa này.

Nhưng Arsenal đã tự ném đi những lợi thế mà mình có khi phơi áo 0-2 trước Newcastle, trong chuyến làm khách đến sân St. James' Park.

Hai thất bại liên tiếp và không thể ghi bàn đồng nghĩa thầy trò Mikel Arteta tự đẩy mình vào thế khó. Chiếc vé Champions League tưởng như nằm chắc trong tay giờ đây trở nên xa vời.

Trong trận thua Tottenham, Rob Holding là tội đồ của Arsenal với chiếc thẻ đỏ sau hơn 30 phút. Lần này, đến lượt Ben White - trung vệ đắt giá nhất lịch sử CLB và là hợp đồng chuyển nhượng lớn thứ 3 (50 triệu bảng) - đốt lưới nhà.

Arsenal thua 13 trận mùa này, nhiều nhất nhóm "Big 6"

Thẻ đỏ của Holding hay bàn phản lưới của Ben White chỉ rõ một thực tế Arsenal yếu về tâm lý. Mikel Arteta vẫn chưa tạo được bản lĩnh cho Pháo thủ, nhất là ở thời điểm quyết định.

Arsenal đã phải nhận thất bại thứ 13 từ đầu mùa giải, nhiều nhất trong nhóm "Big 6".

Món quà cho Tottenham

Kể từ vòng 17, với khả năng bứt phá rất tốt, Arsenal trở thành đội bóng nắm giữ lợi thế rất lớn trong cuộc đua top 4 Premier League.

Từ đó đến nay, thầy trò Mikel Arteta có đến 11 vòng là chủ nhân của vị trí thứ 4. Nhưng đến thời điểm quan trọng của mùa giải, đội bóng thành London gục ngã.

Arsenal trình diễn lứa cầu thủ trẻ tài năng trong mùa giải này. Họ có Smith Rowe, Bakayo Saka, Gabriel Martinelli mà những ông lớn của bóng đá châu Âu thèm muốn. Trong tay Arteta là đội hình có tuổi trung bình trẻ nhất Premier League (24,3).

Trong đội ngũ trẻ trung ấy, Arsenal không có được thủ lĩnh đích thực và đây là nguyên nhân của sự sụp đổ.

Mùa này, Alexandre Lacazette được trao băng thủ quân và cựu cầu thủ người Pháp sắp phải ra đi theo dạng tự do. Các đội phó Kieran Tierney, Martin Odegaard và Holding đều không thể hiện được tố chất thủ lĩnh trên sân cỏ hay phòng thay đồ.

Arsenal tự đưa vé Champions League cho Tottenham

Arsenal gục ngã trên sân St. James' Park trở thành món quà cho Tottenham, đội vươn lên giành vị trí thứ 4 và tạo cách biệt 2 điểm.

Ở vòng đấu này, Tottenham có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Burnley, đội đang chiến đấu cho hy vọng trụ hạng.

Tottenham thay đổi tích cực dưới bàn tay HLV Antonio Conte. Họ thắng 3 trong 4 vòng đấu gần nhất, sự tương phản với Arsenal. Trong đó, trận hòa duy nhất này diễn ra trên sân Anfield của Liverpool - đội đang mơ đến ngôi vô địch.

Conte bản lĩnh hơn Arteta. Tottenham cũng có trong tay những gương mặt có thể định đoạt trận đấu như Harry Kane hay Son Heung Min, điều mà Arsenal không có.

Cuối tuần này Premier League hạ màn. Chỉ cần không thua trên sân Norwich - đội đã xuống hạng từ lâu, Tottenham sẽ khiến Arsenal ôm hận và giành vé Champions League. Spurs có hiệu số +24, so với +9 của đối thủ cùng thành phố.

Đại Phong

Bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 31: U23 Việt Nam vào bán kết

Bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 31: U23 Việt Nam vào bán kết

Bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 31: VietNamNet cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 31 mới nhất tại đây.
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: Việt Nam vô đối

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: Việt Nam vô đối

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: VietNamNet cập nhật liên tục Bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 31, đầy đủ và chính xác.
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 của đoàn Việt Nam

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 của đoàn Việt Nam

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 đoàn Việt Nam: Cập nhật liên tục bảng tổng sắp huy chương của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.