Ba chàng trai Tống Hoàng Hải, Nguyễn Đức Quang và Hoàng Hải Đăng đã để lại khá nhiều ấn tượng đẹp trong lòng công chúng. Liveshow BHYT tới đây vào ngày 4/11 sẽ tiếp tục đánh dấu sự trở lại lần thứ 3 của Artista.

Trưởng thành trong phong cách


Nhóm nhạc gồm 3 chàng trai đi hát này biết đến nhau bằng đam mê với nốt nhạc và chậm rãi bước vào đời sống nhạc Việt. Dù ban đầu chỉ là cùng hát nhưng sau một thời gian cảm thấy 3 giọng ca rất hợp nhau, có đủ 3 giọng trầm - cao - trung nhưng lại cùng thích nhạc sang trọng và cùng yêu thích nhóm nhạc nổi tiếng quốc tế IL Divo nên Hải Đăng và Tống Hoàng Hải đã bàn với Đức Quang để thành lập một nhóm mang tên khá ấn tượng - “Artista”.

Ca sĩ Tống Hoàng Hải chia sẻ: “Chúng tôi phải suy nghĩ về tên nhóm rất lâu, nhiều phương án được đưa ra nhưng không khả thi. Vào một ngày tháng 5/2010, bất chợt nghĩ đến phong cách âm nhạc mình theo đuổi và “Artista” - theo tiếng Latin có nghĩa là nghệ sĩ đã được cả nhóm thống nhất. Ngay từ đầu, Artista đã theo đuổi dòng nhạc semi - pop. Chúng tôi đang cố gắng xây dựng hình ảnh một nhóm nhạc lịch lãm trên sân khấu và có thể hát đa dạng các thể loại khác nhau”.

Theo đuổi phong cách lịch lãm mà không nhiều nhóm nhạc hiện nay xây dựng được, thành công đến với nhóm Artista rất tự nhiên.

Lần đầu tham gia chương trình BHYT, ca khúc “Cám ơn cuộc đời” (sáng tác Xuân Phương) đã ngay lập tức lọt vào “tầm ngắm” của Hội đồng tuyển chọn. Cùng với sự yêu thích của khán giả, bài hát này của nhóm Artista đã lọt vào liveshow tháng 5.

Trong một loạt các band tham gia biểu diễn liveshow 5 BHYT thì Artista nổi trội bởi giọng hát live rất tốt, bè phối nhuần nhuyễn, tạo được kịch tính và đẩy được cảm xúc của khán giả lên nhiều cung bậc khác nhau.

Ít ai ngờ rằng, một trong những nhóm nhạc không đi theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp lại có màn trình diễn hát live xuất sắc đến như vậy. Chính vì thế, “Cám ơn cuộc đời” là tiết mục nhận được nhiều tràng vỗ tay cổ vũ nhất, không chỉ ở đầu và cuối bài hát, mà còn vang lên rất nhiều lần ở các phân đoạn trong ca khúc này.

Artista biểu diễn xuất sắc tại Liveshow 5 BHYT và chinh phục được đông đảo khán giả bởi giọng ca kỹ thuật, và tâm hồn nghệ sĩ đầy ắp cảm xúc.

Bước chân vào showbiz khi tuổi đời của các thành viên không còn trẻ, Artista may mắn khi nhận được sự giúp đỡ của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương.

Khác với những đồn đoán Artista là “gà” của Hồ Quỳnh Hương, ca sĩ Tống Hoàng Hải khẳng định: “Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều khi nhóm mới thành lập và khi ra sản phẩm âm nhạc đầu tiên. Chúng tôi không bao giờ quên những gì mà ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã giúp đỡ nhóm từ những ngày đầu thành lập, ra album mới. Nhưng xin khẳng định một điều rằng, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương không phải là “bà bầu” của Artista như một vài tin đồn đã xuất hiện trên báo chí. Ngay cả ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cũng mong muốn chúng tôi trưởng thành bằng chính thực lực và đôi chân của chính mình”.

Cùng với sự trưởng thành, Artista đã cho thấy khả năng thực sự của nhóm trên con đường chinh phục khán giả. Cho tới thời điểm này, các chàng trai trong nhóm tương đối thuận buồm xuôi gió trên con đường tìm đến người hâm mộ.

Không chủ quan trên những sân khấu lớn

Là một ca khúc được chuẩn bị công phu và được cả nhóm đặt nhiều kỳ vọng nhưng khi xuất hiện trên bảng đề cử BHYT nhiều tháng, “Cám ơn nhé tình yêu” vẫn thiếu một chút may mắn khi số lượt nghe và bình chọn của Hội đồng tuyển chọn chưa đủ để nhóm góp mặt trong các liveshow BHYT trước.

Tuy nhiên, trong suốt quá trình bình chọn của chương trình BHYT tháng 11, ca khúc này đã nhanh chóng nhận được lượt nghe khá cao trên bảng đề cử và nhận được 7 bình chọn từ HĐTC để chính thức giành vé biểu diễn tại liveshow lần này.

Ca sĩ Hải Đăng - Trưởng nhóm Artista cho biết: “Quá trình thu âm ca khúc này có rất nhiều kỷ niệm và gắn với quá trình làm Album Vol.1 của nhóm. Trong thời gian làm album, nhóm đã nhận thấy bài hát này có một cái gì đó rất đặc biệt, nó có một đời sống riêng, có sự thăng trầm và như một bộ phim tình cảm kết thúc có hậu. Bài hát này cũng khoe được hết những điểm mạnh của từng giọng hát trong nhóm. Sau này khi hoàn thành thì tất cả đã rất hài lòng và chọn “Cám ơn nhé tình yêu" là tên của Album Vol.1 của Artista”.

Không còn là gương mặt mới trong chương trình BHYT khi đây là lần thứ ba Artista biểu diễn trên sân khấu này, nhưng Hoàng Hải khẳng định: “Từ khi nhận được tin ca khúc“Cám ơn nhé tình yêu” được biểu diễn trong liveshow 11, mọi thành viên trong nhóm đều tranh thủ thời gian từ 20h -22h tối hàng ngày tại nhà Hoàng Hải để luyện tập. Thêm vào đó, nhóm tranh thủ những ngày cuối tuần tập luyện ở phòng thu. Mặc dù “Cám ơn nhé tình yêu” là ca khúc quen thuộc của nhóm nhưng chúng tôi không chủ quan khi đứng trên sân khấu lớn. Đúng sáng 1/11, Artista sẽ có mặt tại Hà Nội và điều nhóm mình mong muốn là được tập duyệt thật nhiều với ban nhạc”.

Có thể nói, Artista đang khẳng định được mục tiêu mà họ hướng tới là đúng đắn. Không lấy vũ đạo để “lấp liếm” khả năng thanh nhạc, cũng không sử dụng chiêu trò, với họ, được làm nghệ thuật chân chính là định hướng cuối cùng, giống như chính cái tên mà họ chọn đặt cho ban nhạc của mình.

  • Anh Vũ