- "Jobs" (Huyền thoại táo) với sự tham gia diễn xuất của Ashton Kutcher ra mắt khán giả đúng hai năm sau ngày mất của Steve Jobs.

{keywords}

"Jobs" là bộ phim tiểu sử về cuộc đời của Steve Jobs trong giai đoạn từ năm 1974 khi ông còn là sinh viên đến thời điểm ra đời iPod vào năm 2001. Đây là bộ phim được người hâm mộ người sáng lập Apple rất chờ đợi kể từ sau khi  Steve Jobs qua đời 2 năm trước.

Việc chọn diễn viên làm Steve Jobs trên màn ảnh cũng được sự quan tâm đặc biệt và cuối cùng diễn viên Ashton Kutcher đã được nhận vai này. Phim được quay vào mùa hè 2012 với kinh phí thấp (18 triệu USD) và trình chiếu ra mắt tại LHP độc lập Sundance hồi tháng 1/2013.

{keywords}

Ashton Kutcher bị áp lực rất lớn khi vào vai Steve Jobs bởi ông đã quá nổi tiếng.

Diễn viên Ashton Kutcher nói: "Tôi hy vọng mọi người sẽ quan tâm đến bộ phim cũng như thông điệp và giá trị nghệ thuật của nó. Bộ phim nhằm truyền cảm hứng cho mọi người và khiến họ nhìn thế giới theo một cách khác, suy nghĩ theo cách khác. Tôi ngưỡng mộ Steve Jobs và những gì ông ấy làm cho thế giới này để khiến cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn".

"Jobs" kể lại câu chuyện phi thường về Steve Jobs, người không những sở hữu khả năng sáng tạo không ngừng, mà còn là một doanh nhân đáng ngưỡng mộ trên thương trường. Ông chưa từng để bất cứ chướng ngại vật nào cản bước mình trên con đường tiến tới đỉnh cao. 


Sau khi xem Jobs, Steve “Woz” Wozniak, người bạn thủa nhỏ của Steve Jobs và cũng là đồng sáng lập Apple đã khen ngợi diễn xuất của các diễn viên trong phim. Tuy nhiên nhiều chi tiết được đề cập được trong phim được cho là không chính xác. Nhiều nhà phê bình cũng cho rằng Jobs chưa đạt tới tầm mà nhiều người kỳ vọng.

Tuy nhiên với những người hâm mộ Steve Jobs, một bộ phim về ông đã là quá đủ. Phim sẽ ra mắt khán giả vào 4/10 vào đúng dịp kỷ niệm 2 năm ngày mất của ông.

Linh Anh