{keywords}
 

Công dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Cây hoa Atiso có tên khoa học là Cynara scolymus thuốc họ Cúc Asteraceae. Cây được trồng đầu tiên ở quanh Naples vào giữa thế kỷ 15. Một cây Atiso có thể cao lên tới 1,5 - 2m, lá cây dài từ 50 - 80cm.

Cây Atiso du thực vào Đà Lạt từ đầu thế kỷ 20. Ở Đà lạt, cây hoa Atiso được trồng nhiều ở phường 11, 12 và huyện Lạc Dương. Mọi bộ phận của cây Atiso rễ, gốc, thân cho đến lá, hoa đều sử dụng được.

Cuốn “Cây thuốc và Vị thuốc Việt Nam” do GS.TS khoa học Đỗ Tất Lợi biên soạn có nói: “Atiso dùng là thuốc thông tiểu tiện, thông mật, các bệnh yếu gan, thận, viêm thận cấp tính và kinh niên, sưng khớp xương”.

Các nhà khoa học Pháp, Liên Xô cũ, Nhật và Thụy Sỹ đã chứng minh các tác dụng của loài hoa này. Cụ thể, hoa có tác dụng giảm viêm, hạ cholesterol trong máu, thanh nhiệt, nhuận gan, nhuận tràng. Với bệnh nhân đái tháo đường, trà và các món ăn chế biến từ hoa Atiso giúp hạ lượng đường.

Vùng trồng dược liệu Atiso cho hàm lượng hoạt chất cao

Thành phố Đà lạt, tỉnh Lâm Đồng là một vùng đất có lợi thế thiên nhiên đủ 4 mùa trong một ngày. Với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu thuận lợi, Đà lạt là nơi sinh sống tuyệt vời cho cây Atiso phát triển tốt, hạn chế sâu bệnh và cho hàm lượng hoạt chất cao.

Hoa Atiso sau khi thu hái sẽ được các công ty thu mua để chế biến thành các sản phẩm bảo vệ sức khỏe. Để cây hoa Atiso đạt chất lượng và cho dược tính cao, người nông dân của vùng trồng Đà Lạt đã áp dụng các tiêu chuẩn trồng trọt từ VietGAP”.

Anh Thuận - nông dân trồng cây Atiso tại Đà Lạt chia sẻ: “Đi tham gia hội thảo tôi được các cán bộ giới thiệu cách gieo trồng, chăm bón, thu hái theo tiêu chuẩn VietGAP. Áp dụng vào vùng trồng của mình, tôi thấy cây Atiso ít sâu bệnh, sinh trưởng tốt và cho sản lượng cao”.

{keywords}
 Anh Thuận - chủ một vùng trồng hoa Atiso Đà Lạt

Được cán bộ khoa học hướng dẫn chi tiết về quy trình VietGap từ: làm đất, chọn giống, kỹ thuật trồng cây trên ruộng, quy trình chăm sóc, cách phòng trừ sâu bệnh, thu hoạch và sơ chế hoa Atiso…; anh Thuận cho, biết cây không chỉ sinh trưởng, phát triển tốt mà còn cho năng suất và hoạt chất cao, được doanh nghiệp đón nhận, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình.

{keywords}
 Vợ chú Thuận đang tỉa cành cho cây Atiso

Áp dụng bộ tiêu chuẩn GACP - WHO cho vùng dược liệu

Năm 2018, Khi Nam Dược liên kết với Công ty ADC sản xuất bộ Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sủi Thanh Nhiệt Livecool, công ty đã tiên phong áp dụng bộ tiêu chuẩn GACP - WHO cho từng vùng dược liệu, trong đó có vùng trồng Atiso. (GACP WHO là các nguyên tắc thực hành tốt trồng trọt và thu hái dược liệu theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới).

Kế thừa các tiêu chuẩn từ vùng trồng đạt VietGap, các nhà khoa học, cán bộ vùng trồng của Nam Dược đã chuẩn hóa một tiêu chuẩn cao hơn trong ngành dược đó là tiêu chuẩn GACP - WHO. Không chỉ dừng lại ở cây dược liệu Actiso mà các dược liệu khác có trong thành phần của bộ Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sủi Thanh Nhiệt Livecool cùng đều được áp dụng tiêu chuẩn này.

Đồng thời, toàn bộ quá trình sản xuất của bộ Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sủi thanh nhiệt Livecool được thực hiện nghiêm ngặt với hệ thống trang thiết bị hiện đại, có thành phần từ thảo dược thiên nhiên: Atiso, Rau má, Dưa Gang, Linh chi đỏ, Chanh và Vitamin C có công dụng giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, mát gan, tăng cường sức đề kháng. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nhiệt miệng, nóng trong, mụn nhọt, mẩn ngứa do suy giảm chức năng gan và sức đề kháng kém.

Năm 2020, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sủi thanh nhiệt Livecool được vinh danh là “Sản phẩm số 1 trong dòng sủi thanh nhiệt thảo dược” do tạp chí kinh tế Việt Nam bình chọn.

{keywords}
 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sủi thanh nhiệt Livecool trên vùng trồng Atiso

Ở Nam Dược, mọi sản phẩm đều được phát triển trên 3 nền tảng chính là: Bài thuốc tốt, dược liệu tốt, công nghệ sản xuất hiện đại. Đó là yếu tố tiên quyết để cho ra đời một sản phẩm tốt, giúp chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng.  

Hiện tại, không chỉ Việt Nam mà cả thế giới đều ưu tiên lựa chọn “xu hướng thiên nhiên”, việc lựa chọn các sản phẩm từ dược liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên của người dân cũng ngày càng gia tăng, bởi nó ít có những tác động gây hại cho sức khỏe, phù hợp với quy luật sinh lý của cơ thể.

Công ty Cổ phần Nam Dược

Bộ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sủi thanh nhiệt Livecool: https://livecool.vn/

Địa chỉ: Số 51, đường Trương Công Giai, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0984326349

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

{keywords}
 

Bùi Huy