Real Madrid chuẩn bị cho cuộc chiến với Atletico trong bối cảnh Vinicius Junior hứng chịu những cuộc tấn công phân biệt chủng tộc cường độ cao vài ngày gần đây.

Cầu thủ người Brazil liên tục bị tấn công vì màu da và những điệu nhảy trên sân cỏ sau khi anh ghi bàn.

Vinicius là nạn nhân của phân biệt chủng tộc

Hôm thứ Sáu vừa qua, Vinicius viết trên Instagram cá nhân: "Họ nói rằng hạnh phúc khiến bạn không thoải mái. Niềm hạnh phúc của một người Brazil da đen chiến thắng ở châu Âu còn gây phiền hơn".

Vinicius kết luận trong bài tâm sự rất dài: "Tôi sẽ không ngừng khiêu vũ. Dù ở Sambódromo (khu vực trung tâm dành cho Lễ hội Carnival - PV), ở Bernabeu hay bất cứ nơi đâu".

Ttrang web của CLB cũng nhấn mạnh trong thông báo chính thức: "Real Madrid muốn thể hiện tất cả tình yêu và sự ủng hộ dành cho Vinicius Junior, một cầu thủ hiểu bóng đá là thái độ sống ngay từ niềm vui, tôn trọng và tinh thần thể thao".

Real Madrid cũng cho biết: "Câu lạc bộ đã hướng dẫn các dịch vụ pháp lý của mình thực hiện hành động pháp lý chống lại bất kỳ ai có hành vi phân biệt chủng tộc đối với các cầu thủ của chúng tôi".

Trong cuộc họp báo trước trận derby Madrid, Carlo Ancelotti cũng được hỏi rất nhiều về vấn đề này.

"Ở Tây Ban Nha, tôi không thấy hình thức phân biệt chủng tộc này", Ancelotti lên tiếng. "Nhưng tôi thích tuyên bố của câu lạc bộ hơn, và bóng đá. Vinicius muốn cố gắng và giúp đội giành chiến thắng trong trận đấu".

Chiến lược gia người Italy cho biết, cuộc tấn công phân biệt chủng tộc không ảnh hưởng đến Real Madrid.

"Tôi có thể đảm bảo rằng chuyện đó không ảnh hưởng đến phòng thay đồ, và nó không ảnh hưởng đến Vinicius.

Đây là những vấn đề không bao giờ được thảo luận trong phòng thay đồ. Trong phòng thay đồ, chúng tôi thuần túy nói về bóng đá.

HLV Ancelotti bảo vệ Vinicius

Phân biệt chủng tộc là một chuyện và bóng đá là một chuyện khác. Nếu nó được thực hiện trên một sân bóng, câu chuyện sẽ trở thành một cái gì đó khác.

Có rất nhiều lời bàn tán về các hành động khiêu khích, và chúng tôi không nói về điều đó. Vinicius đã trả lời rất tốt trong tuyên bố của mình".

Liên quan đến trận derby, Ancelotti không e ngại bầu không khí trên khán đài sân Wanda Metropolitano.

"Tôi không lo lắng", vị thuyền trưởng của Real Madrid lạc quan. "Đó là một trận đấu bóng đá trên sân đối thủ. Họ ủng hộ đội bóng của mình, tôi rất tôn trọng điều đó".

Real Madrid đang bùng nổ trong hiệp hai. 12 trong 15 bàn của họ ở La Liga được ghi sau giờ nghỉ và trên sân chơi Champions League là toàn bộ 5 bàn.

"Đó là chiến lược của sự mệt mỏi", Ancelotti mỉm cười. "Chúng tôi làm cho họ tin rằng mình mệt mỏi, rồi sau đó...".