Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 25/4/2022 đến ngày 25/4/2025 và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát.
Theo thông tin từ Audi Việt Nam, trong quá trình nghiên cứu, Audi AG đã phát hiện ra trên một số xe Audi Q5 với túi khí Takata trên vô lăng lái được sản xuất trong khoảng thời gian cụ thể, có thể bộ phận bơm khí bị hư hại nếu túi khí người lái có tác động. Điều này có thể gây thương tích nhẹ cho người lái và hành khách trên xe.
Có khoảng 300 chiếc Audi Q5 nằm trong diện triệu hồi (Ảnh minh họa: Internet) |
Audi AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan, triệu hồi để kiểm tra. Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi Q5 có thể bị ảnh hưởng được sản xuất từ 2009 - 2012 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và thay thế.
Các mẫu xe Audi trên vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra. Audi Việt Nam xác nhận số lượng xe bán ra tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi là 301 chiếc. Tất cả các xe này sẽ được kiểm tra và khắc phục theo chương trình triệu hồi công bố.
Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ Audi AG.
Phúc Vinh
Những cuộc triệu hồi xe lớn nhất Việt Nam năm 2021
Nhiều cuộc triệu hồi với số lượng xe lớn được thực hiện trong năm 2021. Trong đó, tỷ lệ xe phải sửa lỗi liên quan đến bơm xăng chiếm tỷ lệ cao.