- Lễ ký kết hợp đồng thương mại giữa Học viện Phi Công - Hàng không Australia (AAPA) và Trung tâm Đào tạo Bay Việt đã diễn ra hôm nay, 16/12.

Đây là Hợp đồng Thương mại đầu tiên ký kết để triển khai đào tạo cho các học viên phi công của Việt Nam tại Australia.

Đại sứ Australia Hugh cho hay: “Tôi tin tưởng rằng các học viên phi công Việt Nam, khi đến Australia, ngoài việc học các kỹ thuật vận hành và điều khiển phi cơ, cũng sẽ học cách làm việc trong môi trường hàng không chuyên nghiệp vốn rất khác biệt với bối cảnh hàng không chung”.

{keywords}
Lễ ký kết

Ngành công nghiệp hàng không ở Việt Nam có những bước phát triển đầy ấn tượng trong thời gian qua, với các hãng hàng không trong nước không ngừng nhanh chóng mở rộng mạng lưới và đầu tư trang bị các đội tàu bay hiện đại.

Quá trình phát triển của ngành cũng tạo ra áp lực rất lớn cho các sân bay, hạ tầng kiểm soát không lưu và lực lượng lao động hàng không có trình độ cao.

Australia có thế mạnh trong đào tạo phi công, thiết kế, nghiên cứu phát triển, quy hoạch tổng thể, chế tạo máy, xây dựng và công nghệ thông tin, đóng góp nhiều vào thành công của việc xây dựng các sân bay cùng các thành phố lớn ở Australia và trên toàn thế giới. Kinh nghiệm của Australia đã được áp dụng trên nhiều sân bay và thành phố lớn như tại Luân Đôn, Los Angeles, Hồng Kông và Đu-bai.

Học viện Phi công - Hàng không Australia (AAPA) là một trong những học viện đào tạo phi công hàng đầu thế giới với hệ thống máy bay huấn luyện và cơ sở vật chất hiện đại. AAPA đã được Trung tâm Đào tạo Bay Boeing chọn lựa làm đối tác toàn cầu về đào tạo phi công.

  • Song Nguyên