Highlights Hàn Quốc 1-0 Australia:

ĐT nữ Australia nhập cuộc hứng khởi và sớm tạo ra sức ép về phía khung thành Hàn Quốc sau tiếng còi khai cuộc. 

Cơ hội xuất hiện khá nhiều nhưng các chân sút của Australia không thể tận dụng được. Một phần là bởi sự xuất sắc của thủ môn Kim Jung-Mi bên phía Hàn Quốc.

{keywords}
Nữ Australia (áo vàng) lấn lướt các cô gái Hàn Quốc

Dù chơi lép vế trong hiệp một nhưng các cô gái đến từ xứ sở Kim chi lại có cơ hội ngon ăn để mở tỷ số ở phút 40. Tuy nhiên, Cho So-hyun lại thực hiện cú đá phạt đền vọt xà ngang.

Nếu hiệp một là quãng thời gian mà Australia thi đấu lấn lướt thì 45 phút còn lại là sự chặt chẽ cũng khả năng tận dụng tốt cơ hội của nữ Hàn Quốc.

Australia cũng có cơ hội để kết liễu đối thủ, tuy nhiên tiền đạo đang đầu quân cho nữ Chelsea (Anh) Sam Kerr lại dứt điểm đi ra ngoài trước khung thành bỏ trống, ở phút 75.

{keywords}
Nữ Hàn Quốc bất ngờ đánh bại Australia và đoạt vé dự World Cup 2023

Phút 87, Ji So-Yun tung ra cú "nã đại bác" tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu cùng tấm vé vào bán kết Asian Cup nữ cho Hàn Quốc.

Nữ Australia - chủ nhà của World Cup nữ 2023 là đội đầu tiên phải xách vali về nước. Thất bại của các cô gái xứ sở chuột túi đã khiến vòng play-off dành cho các đội thua ở tứ kết trở nên khó lường hơn.

Ba đội thua ở tứ kết trừ Australia sẽ đá vòng tròn một lượt chọn 1 đội có điểm số cao nhất đoạt vé trực tiếp đi World Cup, 2 đội còn lại đá play-off liên châu lục.

Theo lịch thi đấu của AFC, vòng play-off World Cup diễn ra vào các ngày mùng 2, 4 và 6/2/2022.

{keywords}
Thông số trận đấu

Quỳnh Chi

Thua ngược Trung Quốc, nữ Việt Nam chờ đá play-off World Cup

Thua ngược Trung Quốc, nữ Việt Nam chờ đá play-off World Cup

Tuyết Dung mở tỷ số, Bích Thùy đá hỏng phạt đền, tuyển nữ Việt Nam để thua ngược nữ Trung Quốc 1-3 ở tứ kết Asian Cup. Thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn còn cơ hội tranh vé đi World Cup với các trận ở vòng play-off.

Nữ Thái Lan thua tan nát trước Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup

Nữ Thái Lan thua tan nát trước Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup

Sức mạnh vượt trội giúp nữ Nhật Bản đánh bại nữ Thái Lan với tỷ số 7-0 ở tứ kết Cup bóng đá nữ châu Á chiều 30/1.