Dota Auto Chess, Custom Mode nổi tiếng nhất của Dota 2, vẫn đang cho thấy sự thăng tiến nhanh chóng khi vừa chạm tới một cột mốc đáng nhớ khác – sáu triệu subcribers – vào hôm qua (12/3).
Drodo Studio, nhà phát triển Trung Quốc đứng sau Auto Chess, đã nhìn thấy tiềm năng để biến Custom Mode này trở thành một hiện tượng của ngành công nghiệp game thế giới. Thậm chí còn đang xuất hiện nhiều thông tin cho rằng cả Valve lẫn Tencent – hai “gã khổng lồ” của ngành game – đều đang muốn biến Auto Chess trở thành một trò chơi độc lập thuộc quyền sở hữu của riêng họ.
Auto Chess cán mốc bốn triệu subscribers vào hôm 16/02 vừa qua và chỉ 11 ngày sau đó, Custom Mode đình đám này đã sở hữu năm triệu người chơi bày tỏ sự quan tâm.
Sự tăng trưởng tưởng chừng như phi lý này không có dấu hiệu chậm lại. Thực tế, Auto Chess đang thu hút trung bình 40,000 người chơi mới mỗi ngày.
Rất có thể hiện trạng này không thể kéo dài mãi mãi, nhưng khi đang có đà phát triển như hiện tại, Auto Chess sẽ sớm kỷ niệm mốc bảy triệu subscribers trong 30 ngày tới.
Do đó, thông tin Valve đang quyết thâu tóm Drodo Studio lẫn Auto Chess là hoàn toàn có cở sở để vừa kiếm lời từ Custom Mode và kéo dài “tuổi thọ” cho Dota 2.
Trước đó, Valve đã từng thiết lập nhiều mối quan hệ đặc biệt với cộng đồng modding – khi mà tất cả những bản mods Dota 2, Counter-Strike: Global Offensive và Team Fortress 2 đều đã trở thành các thương hiệu lớn của ngành game.
Trong bối cảnh Artifact đang không có triển vọng để tiêp tục tồn tại, ý tưởng về việc Drodo Studio gia nhập “gia đình” Valve là rất khả thi khi nó đem lại lợi ích cho cả đôi bên.
Theo thống kê của SteamDB, Dota 2 đã đạt đỉnh hơn một triệu người chơi cùng thời điểm vào hôm 03/3 vừa qua sau hơn hai năm không thể chạm tới con số trên.
Tuy chưa có công bố chính thức, nhưng không thể phủ nhận Auto Chess đang đóng góp lượng người chơi không nhỏ giúp cho Dota 2 lấy lại vị trí dẫn đầu trên BXH các tựa game “hot” nhất trên Steam kể từ đầu năm nay.
Tại thời điểm bài viết được đăng tải, Dota 2 đang chễm chệ trên đỉnh BXH với 311,758 người chơi cùng lúc – vượt hơn 100,000 so với vị trí thứ hai đang được CS:GO nắm giữ - theo số liệu thống kê của SteamCharts.
Với một loạt các giải đấu quy tụ nhiều nhân vật và streamers nổi tiếng trong cộng đồng game, đặc biệt là TwitchRivals Dota 2 Auto Chess Showdown, Auto Chess có thể sẽ còn “hút” thêm một số lượng người chơi mới không hề nhỏ.
TwitchRivals Dota 2 Auto Chess Showdown, sẽ được tổ chức online ở hai khu vực Bắc Mỹ và châu Âu, khởi tranh từ 23g00 hôm nay (13/3).
Với tổng giá trị tiền thưởng đạt 25,000 USD, TwitchRivals Dota 2 Auto Chess Showdown là giải đấu có quy mô lớn nhất trong lịch sử Custom Mode
None (Theo Dot Esports)