Cuối tuần qua cùng với sự hồi phục của Bitcoin, thị trường tiền mã hóa đã đón sắc xanh trở lại, khi một loạt các đồng tiền ảo thay thế (altcoin) tăng nhẹ từ 5-15%.

Giữa đà hồi phục đó, đồng Axie Infinity Shards (AXS) gây bất ngờ khi bật tăng tới 50% để lập đỉnh mới 120 USD với vốn hóa đạt 7,3 tỷ USD.

Trong khi đà hồi phục của thị trường tiền ảo bắt đầu có dấu hiệu chững lại, đồng AXS vẫn tiếp tục bay cao, khi lập đỉnh mới 138 USD, qua đó ghi nhận vốn hóa kỷ lục 8,4 tỷ USD vào sáng nay (4/10). 

{keywords}
Axie Infinity tiếp tục chứng tỏ sức hút không chỉ trong game mà còn trên sàn tiền ảo.

Hiện tại, đồng AXS vẫn đang giằng co trong vùng giá mới và chưa có dấu hiệu cho thấy sẽ bị bán tháo, có thể dẫn tới khả năng sẽ tiếp tục lập đỉnh mới trong vòng vài ngày tới.

Diễn biến tăng giá bất thường của AXS từ cuối tháng 9 đến nay được cho là xuất phát từ việc nhà phát triển Sky Mavis của Việt Nam chính thức mở hệ thống gửi tiền ảo lấy lãi (stalking) trong Axie Infinity.

Theo đó, người chơi có thể gửi vào đồng AXS để nhận được tiền lãi theo một tỷ lệ thuận với số lượng gửi vào. Hiện tại, hơn 12 triệu đồng AXS đã được khóa vào để gửi với giá trị là 1,7 tỷ USD.

{keywords}
Đồng AXS đang đi ngược xu hướng khi liên tục lập đỉnh trong ít ngày qua nhờ hệ thống staking. 

Tổng số đồng AXS được phân bổ theo hình thức này là 78,3 triệu đồng (chiếm 29% tổng cung). Trong đó, hơn 2 triệu đồng AXS sẽ được phân bổ vào tháng thứ sáu sau khi dự án lên sàn, theo sách trắng của dự án. Như vậy, đợt phân bổ này đã muộn hơn so với dự tính gần 5 tháng.

Nếu không có gì thay đổi vào tháng thứ 12, hơn 5,7 triệu đồng AXS thưởng cho đội ngũ phát triển Sky Mavis sẽ được mở khóa. Chiếu theo giá trị hiện tại của đồng AXS, số tiền thưởng này đã lên tới 786 triệu USD.

Tính đến sáng ngày 4/10, Bitcoin hiện đang có giá trị 47.000 USD với vốn hóa toàn thị trường tiền ảo đạt 2.121 tỷ USD.

Phương Nguyễn

Axie Infinity của người Việt tiếp tục lập đỉnh mới, vốn hóa 7 tỷ USD

Axie Infinity của người Việt tiếp tục lập đỉnh mới, vốn hóa 7 tỷ USD

Nếu tiếp tục giữ giá trị này cho tới kỳ mở khóa tiếp theo, nhà phát triển của Axie Infinity hoàn toàn có thể trở thành tỷ phú USD.