Ba anh em đuối nước gồm: Nguyễn Văn N. (13 tuổi, học lớp 5), Nguyễn Văn A. (11 tuổi, học lớp 4) và Nguyễn Văn H. (10 tuổi, lớp 3), đều học Trường Tiểu học Phan Chu Trinh. 

Trước đó, chiều 7/5, ba em nói trên xin gia đình ra hồ cách nhà khoảng 500m để câu cá. Hồ này do các hộ dân gần đó đào đã lâu.

Đến tối, gia đình không thấy các con về nên tá hỏa đi tìm. Khi đến hồ, gia đình phát hiện 3 đôi dép trên bờ nên hô hoán nhờ người dân xung quanh và lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm. Khoảng 20 giờ cùng ngày, thi thể 3 em được tìm thấy dưới ao, bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Lãnh đạo UBND xã Ea Bhốk cho biết thêm, gia đình có 3 con tử vong do đuối nước thuộc diện đông con, hoàn cảnh khó khăn. Ngay khi sự việc xảy ra, Đảng ủy, chính quyền địa phương đã có mặt động viên, hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho 3 em nhỏ xấu số. 

Đây là vụ đuối nước đầu tiên trên địa bàn kể từ đầu năm 2022 đến nay. Hằng năm, địa phương chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước đối với trẻ em. Tuy nhiên, địa phương gặp khó khăn khi hầu hết phụ huynh đi làm nương rẫy, các em nhỏ ở nhà nên thiếu người quản lý.

Đ.Nguyên