Đoàn phim "Tro tàn rực rỡ" xuất hiện rạng ngời trên thảm đỏ khai mạc LHP quốc tế Tokyo lần thứ 35. Đây là bộ phim Việt Nam đầu tiên được đề cử tại hạng mục chính thức tại LHP quốc tế Tokyo. Đại diện Việt Nam sẽ tranh giải với 14 tác phẩm khác đến từ các quốc gia Nhật Bản, Chile, Kazakhstan, Macedonia, Iran, Lebanon…
Lần hiếm hoi, diễn viên Tú Oanh - bà Bích phim "Hương vị tình thân" - sánh vai chồng ở một sự kiện. Hai vợ chồng đến Nhật Bản trước đêm khai mạc vài ngày, cùng nhau tham gia các hoạt động trong khuôn khổ LHP.
Trên thảm đỏ, Phương Anh Đào diện đầm bó màu trắng, lộ vai trần sexy. Diễn viên Quang Tuấn diện vest tuxedo do bà xã Linh Phi chuẩn bị. "Tro tàn rực rỡ" đánh dấu sự tái hợp của cặp sao trên màn ảnh. Từ cặp sát nhân và nhân chứng bị truy sát trong "Bằng chứng vô hình", họ vào vai vợ chồng trong phim này.
Nhờ "Tro tàn rực rỡ", Phương Anh Đào có cơ hội trở lại Nhật Bản kể từ sau đợt công chiếu "Nhắm mắt thấy mùa hè". Còn với Quang Tuấn, đây là lần đầu anh dự sự kiện mà không có bà xã Linh Phi bên cạnh. Lần đầu bước trên thảm đỏ LHP quốc tế Tokyo, hai diễn viên không tránh khỏi cảm giác bồi hồi.
Bảo Ngọc Doling (phải) đến với bộ phim năm 18 tuổi, cũng là vai chính đầu tiên trong sự nghiệp sau nhiều lần đóng các phim ngắn của sinh viên. Đi cùng cô là “chàng thơ dòng phim nghệ thuật” Lê Công Hoàng.
"Tro tàn rực rỡ" được công chiếu trong khuôn khổ LHP ngay sau đêm khai mạc. Đây cũng là buổi ra mắt toàn cầu đầu tiên của tác phẩm. Phim nhận được tràng vỗ tay kéo dài của giới chuyên môn, truyền thông quốc tế và khán giả tại Tokyo. Nhiều người dành lời khen cho phim, đặt câu hỏi trong buổi giao lưu với ê-kíp. 
Chia sẻ về bộ phim đánh dấu sự trở lại của mình sau 10 năm kể từ "Lời nguyền huyết ngải", Bùi Thạc Chuyên cho hay anh rất thích truyện ngắn của Nguyễn Ngọc Tư. "Truyện của Tư có những người phụ nữ với tình yêu rất đặc biệt - thứ tình yêu không gì ngăn cản được. Tôi nghĩ tình yêu là chủ đề không bao giờ cũ, nhất là tình yêu của những người phụ nữ”, đạo diễn nói.
Phim "Tro tàn rực rỡ" được chuyển thể từ 2 truyện ngắn "Tro tàn rực rỡ" và "Củi mục trôi về" của Nguyễn Ngọc Tư. Phim lấy bối cảnh sông nước miền tây, khắc họa tình yêu và nỗi đau của 3 người đàn bà. Như tên phim, ngọn lửa và tro tàn xuất hiện xuyên suốt như ẩn dụ cho tình yêu và khát khao được “nhìn thấy” của những người đàn bà này.