Trong cuộc phỏng vấn cho tạp chí Seventeen, hai cô gái Gemma Busoni và Zaniya Lewis đã có cơ hội phỏng vấn bà chủ Nhà Trắng Michelle Obama những câu hỏi thú vị.

{keywords}
Cuộc trò chuyện giữa 2 cô gái và Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama

Được biết, để có cơ hội ngồi cùng Đê nhất phu nhân Mỹ, hai cô gái này phải là người chiến thắng trong một cuộc thi viết luận.

Busoni và Lewis đã hỏi bà Obama rất nhiều câu hỏi thú vị, trong đó có câu “liệu bà đã bao giờ nghĩ rằng mình sẽ là Đệ nhất phu nhân chưa?” và “Bà làm thế nào để những người đáng ghét trở thành động lực cho bản thân?”.

“Tôi luôn nói với mọi người rằng, câu hỏi bạn muốn là ai khi lớn lên là câu hỏi mà bạn sẽ luôn phải trả lời. Tôi vẫn luôn hỏi bản thân câu hỏi đó!” – bà Obama trả lời. “Tôi sẽ làm gì khi rời khỏi Nhà Trắng? Tôi muốn tác động tới thế giới như thế nào? Tôi sẽ luôn khám phá ra những điều mới mẻ của bản thân, và các bạn cũng vậy”.

Cuộc sống hiện tại của bà dường như quá hoàn hảo, nhưng bà Obama cho biết bà hoàn toàn không tưởng tưởng tới điều này khi bà mới 17 tuổi.

“Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ là Đệ nhất phu nhân! (cười). Khi tôi lớn lên, quan điểm chúng ta sẽ có một Tổng thống Mỹ gốc Phi, một nữ Tổng thống thậm chí còn không tồn tại. Tôi không tin vào điều đó cho tới khi chúng tôi bước vào Nhà Trắng!”

{keywords}
Bà Michelle Obama lên trang bìa tạp chí Seventeen

Đáng chú ý nhất là bà đã chia sẻ những lời khuyên tuyệt vời mà bà đã nói với Sasha và Malia trong việc nộp hồ sơ vào đại học.

“Khi tôi phải chọn trường, đã có một số tư vấn viên nói rằng: ‘Princeton có vẻ là hơi cao quá so với em’” – bà nhớ lại. “Và tôi đã nghĩ ‘Thầy thực sự không cho rằng em có thể làm được sao?’ Nhưng đây là việc mà tôi đã làm: tôi quyết định bỏ qua những nghi ngờ. Tôi tiến về phía trước và tôi đã được nhận. Tôi vào Trường Luật Harvard. Và trên mỗi bước đi, tôi coi những nghi ngờ là động lực cho mình”.

“Có một điều mà tôi luôn nói với các con gái là, tôi không muốn chúng chọn trường qua cái tên” – bà nói. “Tôi không muốn các con nghĩ theo kiểu ‘Ồ, mình nên học ở những trường hàng đầu này’. Chúng ta đang sống trong một đất nước có hàng nghìn trường đại học tuyệt vời. Vì thế, câu hỏi là: Trường nào sẽ phục vụ chúng ta?”

  • Nguyễn Thảo (Theo Huffington, Seventeen)