- Vị khách chỉ gọi thêm một số món ăn với giá hơn 200.000 đồng nhưng khi đứng dậy, bà chủ đòi tới 562.000 đồng. Khi khách không đồng ý trả liền bị bà cầm chai bia đập vào đầu, gọi đàn em đến “xử”.

Ngày 9/7, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận đơn kháng cáo, sửa án sơ thẩm, tuyên giảm nhẹ hình phạt đối với Nguyễn Bích Ky (SN 1990, Bình Thuận) từ 3 năm 3 tháng tù xuống còn 2 năm 9 tháng tù về hai tội “cướp tài sản” và “bắt giữ người trái pháp luật”.

Liên quan đến vụ án, trước đó, bị cáo Huỳnh Thị Tuyết Sương (SN 1984, chủ quán nhậu Ngọc Nhi, đường Tam Bình, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP.HCM) và bị cáo Trương Minh Hoàng (SN 1991, TP.HCM) cùng lãnh án 4 năm tù cũng về hai tội danh trên.

Theo nội dung vụ án, khoảng 13h30p ngày 26/6/2014, anh Trần Minh Luân, Nguyễn Tuấn Huy cùng một số người bạn đến uống rượu tại quán Ngọc Nhi do Huỳnh Thị Tuyết Sương làm chủ. Trong lúc nhậu, nhân viên nữ của quán tên T.T.Q. có ngồi phục vụ bàn và uống rượu chung với khách.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Bích Ky tại tòa.

Đến 16h cùng ngày, anh Huy tính tiền cho Sương hết tổng cộng 562.000 đồng rồi cùng nhóm bạn ra về, riêng anh Luân ngồi lại. Tại đây, anh Luân gọi thêm 5 chai bia Sài Gòn Đỏ, một đĩa ghẹ 125.000 đồng và một đĩa mướp đắng chiên trứng. Khi anh Luân chuẩn bị ra về, Sương nói anh chưa trả tiền nhậu là 562.000 đồng.

Cho rằng bạn mình đã trả tiền nên vị khách không đồng ý dẫn đến hai bên xảy ra cự cãi. Lúc này, Sương cầm vỏ chai bia đập vào đầu anh Luân gây chảy máu. Chưa chịu dừng lại, Sương tiếp tục điện thoại cho đàn em là Trương Minh Hoàng, Nguyễn Bích Ky yêu cầu đến “xử” vị khách.

Ít phút sau, Hoàng, Ky cùng một số đối tượng không rõ lai lịch lập tức có mặt tại quán Ngọc Nhi. Tại đây, nhóm thanh niên xông vào đánh anh Luân, mở cốp xe cướp 1 điện thoại trị giá 4.000.000 đồng, một đồng hồ đeo tay. Sau đó, cả nhóm tiếp tục khống chế, chở anh Luân đến một quán cà phê khác, lục ví của nạn nhân cướp 800.000 đồng. Cướp tài sản của anh Luân xong, cả nhóm đem bán chia nhau tiêu xài và đưa cho Sương 200.000 đồng.

Hôm sau, anh Luân quay lại quán Ngọc Nhi gặp Sương đòi điện thoại nhưng bà chủ quán bình thản bảo “không biết”. Bức xúc, nạn nhân đã đến cơ quan công an làm đơn tố cáo. Quá trình điều tra, Sương và đồng bọn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

M.Phượng