Theo tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), đã có 3 nhà đầu tư chính thức có văn bản đề nghị được đầu tư Dự án Nhà ga hành khách quốc tế Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Là sân bay nhộn nhịp thứ 3 của cả nước, nhưng sân bay quốc tế Đà Nẵng lại đang dẫn đầu về doanh thu dịch vụ phi hàng không tính theo m2. Nhiều nhà đầu tư đang xếp hàng xin đầu tư nhà ga quốc tế mới tại sân bay này.

Theo tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), đã có 3 nhà đầu tư chính thức có văn bản đề nghị được đầu tư Dự án Nhà ga hành khách quốc tế Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng theo hình thức BOT (Xây dựng – Kinh doanh - Chuyển giao). Đó là Công ty CP Dịch vụ Hàng không Thăng Long, Công ty CP Đầu tư và Tổng công ty Xây dựng Hà Nội. Công trình nhà ga được đề xuất xây dựng mới có công suất phục vụ 4 triệu hành khách/năm.

{keywords}

Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Việc xây dựng nhà ga hành khách quốc tế mới tại sân bay Đà Nẵng đang trở nên cấp thiết, vì sân bay đang trở nên quá tải với tốc độ tăng trưởng hành khách bình quân 15%/năm. Năm 2014, sân bay Đà Nẵng đã đón 5 triệu lượt hành khách, trong khi công suất thiết kế theo quy hoạch là đến năm 2020 mới thông qua 6 triệu lượt hành khách/năm.

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng về phía Nam, và quy hoạch này đang tích cực được triển khai để chuẩn bị cho việc Đà Nẵng đăng cai APEC 2017. Khi đó, sân bay quốc tế Đà Nẵng phải tăng thêm sân đỗ để đủ đáp ứng cho 21 máy bay của các nguyên thủ quốc gia (hiện chỉ mới có 17 điểm đỗ), đồng thời cải tạo 3 phòng VIP và mở rộng nhà ga hành khách quốc tế.

Hiện có 3 hãng hàng không trong nước và 8 hãng hàng không quốc tế đang khai thác các đường bay đến Đà Nẵng, trong đó có nhiều chuyến bay thuê chuyến. Mỗi ngày, sân bay quốc tế Đà Nẵng đang tiếp nhận khoảng 100 lượt chuyến bay cất/hạ cánh.

(Theo NLĐ)