Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 10/4/2022 người dân và gia đình các nạn nhân phát hiện ba cháu chết đuối tại ao của một gia đình ở buôn Ea Lê xã DliêYa. Các nạn nhân là Ng.Th.H.G, sinh năm 2007 học sinh lớp 8H trường Trung học cơ sở Ama Trang Lơng, em Ng.Th.Ng.Tr, sinh năm 2012 học sinh lớp 4 và em M.Th.D, sinh năm 2010 học sinh lớp 5 trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc đều trú tại buôn Ea Lê, xã ĐliêYa, huyện Krông Năng.

Ông Nguyễn Xuân Bảy, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Năng cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Phòng đã đã chỉ đạo Ban giám hiệu trường có học sinh đuối nước tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân. Trong sáng 11/4, Ủy ban Nhân dân huyện Krông Năng cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng tổ chức đoàn thăm hỏi và hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Theo ông Nguyễn Xuân Bảy, mặc dù trong các nhà trường, công tác phòng chống đuối nước đối với học sinh được triển khai liên tục và quyết liệt nhưng vẫn xảy ra những vụ đuối nước thương tâm. Do đó, các bậc phụ huynh cần quan tâm, quản lý con em, nhất là trong thời gian trẻ em ở nhà không có người lớn, để tránh lặp lại những vụ việc đau lòng trên.

Từ đầu năm 2022 đến nay, tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm khiến nhiều trẻ em tử vong, điển hình như ngày 23/3, có hai em học sinh 11 tuổi, trú thị trấn Ea Súp đuối nước tại khu vực hồ Trung Chuyển trên địa bàn thị trấn; Ngày 27/3, ba chị em ruột đuối nước tại hồ Ea Dhung Tiêng (cách nhà khoảng 200m), xã Cư Pơng, huyện Krông Búk.

Theo TTXVN