Ba mẫu xe tay ga 150cc hao xăng nhất thị trường Việt

Dựa theo báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam thì 3 mẫu xe tay ga 150cc có mức tiêu hao nhiên liệu nhiều nhất lần lượt thuộc về Vespa Sprint S, Honda SH, Yamaha NVX VVA 155.

Vespa Sprint S 150 - 2,7 lít/100 km

Trong lần gần nhất được kiểm tra khả năng tiết kiệm nhiên liệu bởi Cục Đăng kiểm vào tháng 12.2020, phiên bản 150 cc của Vespa Sprint cho thông số tiêu thụ lên đến 2,7 lít/100 km, cao hơn đáng kể mức 2,2 lít/100 km được công bố trước đó gần một năm.

Động cơ của Sprint S 150 là loại xy-lanh đơn dung tích 155 cc, làm mát bằng gió và có phun xăng điện tử, cho công suất 12,7 mã lực và mô-men xoắn 12,8 Nm.

 

Mặc dù có hệ thống đèn LED và phanh ABS, trang bị tính năng của Vespa Sprint nhìn chung có phần hạn chế khi vẫn sử dụng chìa khóa cơ và bảng đồng hồ tốc độ LCD. Ảnh: Vespa

Điểm cộng là với mức giá đề xuất 93 triệu đồng, Vespa Sprint S 150 có giá bán dễ chịu hơn GTS Super 150 (115 triệu đồng), Medley S 150 (93,9-98,9 triệu đồng) hay Honda SH150i ABS (96,8-98,5 triệu đồng).

Honda SH 150i - 2,24 lít/100 km

So với phiên bản trước, Honda SH 2021 không có nhiều nâng cấp về thông số kỹ thuật hay tính năng. Điểm thay đổi lớn nhất nằm ở tông màu sơn và thêm các phối màu mới ở bản Đặc biệt (đen bạc), Thể thao (xám đen).

 

Honda SH 150 2021 với các phối màu mới. Ảnh: Honda

Honda SH mới vẫn sử dụng động cơ eSP+ dung tích 150 cc (16,2 mã lực, 14,8 Nm) đi kèm chức năng bật/tắt động cơ tạm thời, riêng các phiên bản ABS có thêm hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC) giống Honda SH 350i. 

 

Sở hữu khối động cơ mạnh hơn Vespa Sprint nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn đáng kể so với đối thủ. Đồ họa: Phương Duy

Xe duy trì các tiện ích như có bảng đồng hồ LCD, chìa khóa thông minh và chức năng kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh (SH 150i) để xem thông báo tin nhắn, cuộc gọi…

Xét về giá bán, SH 150i tiêu chuẩn dùng phanh CBS và SH 150i cao cấp trang bị phanh ABS có giá đề xuất lần lượt 88,79 triệu và 96,79 triệu đồng. Ngoài ra, hãng xe Nhật còn bổ sung thêm 2 lựa chọn Honda SH 150i Đặc biệt và SH 150i Thể thao với giá niêm yết 97,99 triệu và 98,49 triệu đồng.

Yamaha NVX VVA 155 - 2,19 lít/100 km

So với đối thủ trực tiếp là Honda  Air Blade 150 có mức tiêu thụ trung bình 2,17 lít/100 km, con số 2,19 lít của Yamaha NVX 155 VVA thực tế không quá khác biệt.

Công nghệ động cơ trên Yamaha NVX thế hệ thứ 2 chiếm ưu thế khi tích hợp van biến thiên và thông số vận hành cao hơn khi so với đối thủ trực tiếp Honda Air Blade. Công suất tối đa đạt 15,15 mã lực và mô-men xoắn cực đại ở mức 13,9 Nm.

 

NVX 155 VVA có khối lượng khi đổ đầy xăng lên đến 125 kg, nặng hơn Air Blade 150, phần nào khiến khả năng tiết kiệm kém hơn đối thủ đôi chút. Ảnh: Yamaha

Về phần giá bán, Yamaha NVX 155 VVA (53-54 triệu đồng) có ưu thế nhỏ trước Honda Air Blade 150 (55,5-56,7 triệu đồng). Cùng với đó, mẫu xe tay ga của Yamaha tiện nghi hơn khi hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth và có cốp để đồ rộng 25 lít.

Ngoài mức giá cạnh tranh, Vespa Sprint S 150 còn có ưu thế về mặt mẫu mã khi mang phong cách thiết kế năng động và thanh thoát, phù hợp với nhóm khách hàng trẻ trung thích xe tay ga thời trang.

Theo Lao động

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

3 mẫu xe máy điện có công suất cao gấp 10 lần Honda SH

3 mẫu xe máy điện có công suất cao gấp 10 lần Honda SH

 Xe điện đã và đang trở thành xu hướng trong thời gian gần đây vì khả năng tiết kiệm nhiên liệu và hạn chế lượng khí thải ra môi trường.

tin nổi bật

Giá gần 700 triệu, nên mua Suzuki Ertiga Hybrid hay Toyota Veloz Cross?

Với sự bổ sung của hàng loạt công nghệ mới, Suzuki Ertiga Hybrid đang tạo ra áp lực không nhỏ lên mẫu xe "hot" ở phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ, chiếc Toyota Veloz Cross. Với giá gần 700 triệu cho bản cao cấp nhất, mẫu xe nào đáng mua hơn?

Giá 55 triệu đồng, nên mua Yamaha NVX 155 mới ra mắt hay Honda Air Blade 160?

Yamaha NVX 155 2022 và Honda Blade 160 đều có cùng tầm giá 55 triệu đồng, nhiều tương đồng về thông số kỹ thuật, trang thiết bị tiện ích. Vậy, hai mẫu xe này hơn kém nhau điểm gì?

Xe sang Mercedes E200 sau 7 năm sử dụng mất giá 1,4 tỷ đồng

Một chiếc Mercedes-Benz E200 đăng ký lần đầu năm 2015 biển số Hà Nội đang có giá chưa đến 800 triệu. Trong khi đó, vào thời điểm 7-8 năm trước, chi phí lăn bánh của chiếc E200 này không dưới 2,2 tỷ đồng.

So sánh nhanh Ford Territory sắp ra mắt với Hyundai Tucson

Ford Territory sắp ra mắt sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Hyundai Tucson. Cùng so sánh nhanh thông số kỹ thuật, giá bán hai mẫu xe này.

Hơn 50 triệu, chọn Honda SH Mode hay Yamaha Grande mới ra mắt?

Với mức giá hơn 50 triệu đồng, mẫu xe tay ga Honda SH Mode tiêu chuẩn và Yamaha Grande bản giới hạn hiện là hai đối thủ "cân sức cân tài".

SUV giá rẻ của Honda chỉ đạt an toàn 1 sao

Honda WR-V, đối thủ mới của Hyundai Creta, Kia Seltos bị chê kém an toàn khi chỉ đạt điểm một sao trong thử nghiệm va chạm NCAP Latin.

Xe bán tải tháng 8/2022: "Vua bán tải" Ford Ranger bị lật đổ lần 2

Trong tháng 8/2022, Ford Ranger bất ngờ tụt giảm doanh số và bị đối thủ Mitsubishi Triton vượt mặt với lượng bán cách biệt.

Thị trường sedan giá 1 tỷ: Toyota Camry vẫn "lép vế" trước VinFast Lux A2.0

Doanh số toàn thân khúc sedan tầm giá 1 tỷ trong tháng 8 giảm sâu ở tất cả các mẫu xe. Vinfast LuxA2.0 trước khi rời thị trường vẫn giữ vững được vị trị dẫn đầu, lấn át Toyota Camry.

Xe MPV tháng 8: Mitsubishi Xpander bất bại, Suzuki Ertiga chạm đáy

Phân khúc xe đa dụng MPV trong tháng 8 tăng trưởng nhẹ, mẫu xe Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu với doanh số cao gần gấp đôi đối thủ Toyota Veloz.

Xe đa dụng bán chạy tháng 8: Hyundai Creta tăng tốc, Toyota Corolla Cross trở lại ngôi đầu

Vị trí số 1 phân khúc xe đa dụng (SUV/crossover) tháng trước là Hyundai SantaFe đã tụt 3 bậc trong tháng 8, nhường ngôi cho mẫu xe của Toyota là Corolla Cross. Tuy vậy, Hyundai vẫn là thương hiệu chiếm số lượng áp đảo trong top 5.

Xe giá rẻ dưới 500 triệu "hết thời", doanh số sụt giảm mạnh

Liên tiếp 4 tháng qua, phân khúc xe hạng A giá rẻ bị giảm sâu về doanh số. Cùng với đó, nhiều mẫu xe cũng bị khai tử dần cho thấy dòng xe này hiện không còn được người tiêu dùng ưa chuộng.

Top 10 xe bán chậm nhất tháng 8: Honda và Suzuki cùng tụt dốc

Trong tháng 8, các thương hiệu Nhật như Honda, Suzuki, Isuzu đón nhận lượng bán thấp, rơi vào các mẫu xe quen thuộc.

Top xe sedan giá rẻ bán chạy tháng 8: Hyundai Accent bị Toyota Vios bám sát

Dù doanh số giảm gần 20% trong tháng vừa qua nhưng Hyundai Accent vẫn dẫn đầu phân khúc sedan giá rẻ. Trong khi đó, Toyota Vios có lượng bán ra tăng nhẹ và bám rất sát đối thủ của mình.

Bất ngờ từ con số dân mua ô tô trong tháng kiêng kị

Kết thúc tháng 8 với phần lớn số ngày rơi vào tháng 7 âm lịch, doanh số bán xe của các hãng xe hơi trên thị trường cho thấy sự bất ngờ về hành vi mua sắm ô tô của người Việt hiện nay.

Top xe bán chạy tháng 8: Mitsubishi Xpander 'vô đối', KIA và Ford không có đại diện nào

Hai mẫu xe Mazda 3 và CX-5 đã cùng trở lại top 10 sau nhiều tháng vắng mặt thay thế Ford Ranger và KIA Carnival. Còn Mitsubishi Xpander vẫn tỏ ra là cái tên khó có thể đánh bại và dẫn đầu tuyệt đối trong danh sách xe bán chạy tháng 8.