Vespa Sprint S 150 - 2,7 lít/100 km

Trong lần gần nhất được kiểm tra khả năng tiết kiệm nhiên liệu bởi Cục Đăng kiểm vào tháng 12.2020, phiên bản 150 cc của Vespa Sprint cho thông số tiêu thụ lên đến 2,7 lít/100 km, cao hơn đáng kể mức 2,2 lít/100 km được công bố trước đó gần một năm.

Động cơ của Sprint S 150 là loại xy-lanh đơn dung tích 155 cc, làm mát bằng gió và có phun xăng điện tử, cho công suất 12,7 mã lực và mô-men xoắn 12,8 Nm.

 

Mặc dù có hệ thống đèn LED và phanh ABS, trang bị tính năng của Vespa Sprint nhìn chung có phần hạn chế khi vẫn sử dụng chìa khóa cơ và bảng đồng hồ tốc độ LCD. Ảnh: Vespa

Điểm cộng là với mức giá đề xuất 93 triệu đồng, Vespa Sprint S 150 có giá bán dễ chịu hơn GTS Super 150 (115 triệu đồng), Medley S 150 (93,9-98,9 triệu đồng) hay Honda SH150i ABS (96,8-98,5 triệu đồng).

Honda SH 150i - 2,24 lít/100 km

So với phiên bản trước, Honda SH 2021 không có nhiều nâng cấp về thông số kỹ thuật hay tính năng. Điểm thay đổi lớn nhất nằm ở tông màu sơn và thêm các phối màu mới ở bản Đặc biệt (đen bạc), Thể thao (xám đen).

 

Honda SH 150 2021 với các phối màu mới. Ảnh: Honda

Honda SH mới vẫn sử dụng động cơ eSP+ dung tích 150 cc (16,2 mã lực, 14,8 Nm) đi kèm chức năng bật/tắt động cơ tạm thời, riêng các phiên bản ABS có thêm hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC) giống Honda SH 350i. 

 

Sở hữu khối động cơ mạnh hơn Vespa Sprint nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn đáng kể so với đối thủ. Đồ họa: Phương Duy

Xe duy trì các tiện ích như có bảng đồng hồ LCD, chìa khóa thông minh và chức năng kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh (SH 150i) để xem thông báo tin nhắn, cuộc gọi…

Xét về giá bán, SH 150i tiêu chuẩn dùng phanh CBS và SH 150i cao cấp trang bị phanh ABS có giá đề xuất lần lượt 88,79 triệu và 96,79 triệu đồng. Ngoài ra, hãng xe Nhật còn bổ sung thêm 2 lựa chọn Honda SH 150i Đặc biệt và SH 150i Thể thao với giá niêm yết 97,99 triệu và 98,49 triệu đồng.

Yamaha NVX VVA 155 - 2,19 lít/100 km

So với đối thủ trực tiếp là Honda  Air Blade 150 có mức tiêu thụ trung bình 2,17 lít/100 km, con số 2,19 lít của Yamaha NVX 155 VVA thực tế không quá khác biệt.

Công nghệ động cơ trên Yamaha NVX thế hệ thứ 2 chiếm ưu thế khi tích hợp van biến thiên và thông số vận hành cao hơn khi so với đối thủ trực tiếp Honda Air Blade. Công suất tối đa đạt 15,15 mã lực và mô-men xoắn cực đại ở mức 13,9 Nm.

 

NVX 155 VVA có khối lượng khi đổ đầy xăng lên đến 125 kg, nặng hơn Air Blade 150, phần nào khiến khả năng tiết kiệm kém hơn đối thủ đôi chút. Ảnh: Yamaha

Về phần giá bán, Yamaha NVX 155 VVA (53-54 triệu đồng) có ưu thế nhỏ trước Honda Air Blade 150 (55,5-56,7 triệu đồng). Cùng với đó, mẫu xe tay ga của Yamaha tiện nghi hơn khi hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth và có cốp để đồ rộng 25 lít.

Ngoài mức giá cạnh tranh, Vespa Sprint S 150 còn có ưu thế về mặt mẫu mã khi mang phong cách thiết kế năng động và thanh thoát, phù hợp với nhóm khách hàng trẻ trung thích xe tay ga thời trang.

Theo Lao động

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

3 mẫu xe máy điện có công suất cao gấp 10 lần Honda SH

3 mẫu xe máy điện có công suất cao gấp 10 lần Honda SH

 Xe điện đã và đang trở thành xu hướng trong thời gian gần đây vì khả năng tiết kiệm nhiên liệu và hạn chế lượng khí thải ra môi trường.