– Không kiềm chế được cảm xúc của mình, Ngân Hà đã bật khóc ngay trên sân khấu.

Sau một thời gian nghỉ Tết, Vietnam Idol đã quay trở lại với liveshow thứ hai diễn ra vào tối 9/2. Đêm thi này có chủ đề chính là Đêm tình yêu, là một cơ hội để Top 8 thể hiện giọng hát cũng như cảm xúc của mình qua những bản tình ca.

Từng gặp nhiều trắc trở trong chuyện tình cảm, lại chọn một bài hát vốn gắn liền với những kỷ niệm riêng tư, thế nên Ngân Hà đã để cảm xúc chi phối mạnh mẽ phần thi của mình. Ở những câu kết của ca khúc Yêu anh bằng tất cả những gì em có, bà mẹ một con đã bật khóc và không thể hoàn thành bài thi một cách trọn vẹn.

{keywords}

Ngân Hà bật khóc khi đang trình diễn

Nhận xét về phần trình diễn này, cả đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và ca sĩ Mỹ Tâm đều tỏ ra thông cảm với Ngân Hà. Trong khi Dũng “khùng” nửa đùa nửa thật rằng trong tình yêu, người ta rất dễ gặp… tai nạn thì “họa mi tóc nâu” lại chia sẻ cô cũng từng bị “đứng hình” trước khán giả vì không kìm nén được cảm xúc.

Riêng nhạc sĩ Anh Quân lại tỏ ra không hài lòng về cách chọn bài của giọng ca người Hà Nội. Theo anh, Hà phù hợp với những ca khúc gai góc, cá tính hơn là những bản ballad ủy mị, sướt mướt.

Nếu như Ngân Hà bất ngờ xuống phong độ thì Đông Hùng lại có một đêm thi rất ấn tượng. Dù bị lọt vào top nguy hiểm ở vòng trước, thế nhưng chàng trai này vẫn có thể trở lại một cách rất tự tin.

{keywords}

 Đông Hùng tự tin dù vừa rơi vào vòng nguy hiểm

Chọn một sáng tác không hề dễ hát của Giáng Son là Chạm cho liveshow này, giọng ca từng bước ra từ Sao mai Điểm hẹn đã chinh phục hoàn toàn khán giả bằng một lối hát tinh tế, rất tình cảm nhưng không não nề, dịu dàng mà vẫn nam tính.

Sau những gì mà Đông Hùng thể hiện, giám khảo Mỹ Tâm thừa nhận mình đã bị thôi miên hoàn toàn, còn nhạc sĩ Anh Quân lại khẳng định: “Vietnam Idol năm nay không thể không có em”. Riêng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lại hy vọng thí sinh này sẽ không rơi vào vòng nguy hiểm ở tuần công bố kết quả sắp tới.

Ngoài Đông Hùng, đêm liveshow 2 còn chứng kiến sự tiến bộ của bộ đôi Nhật Thủy và Phú Hiển. Với Thư cho em, một sáng tác của Hồ Hoài Anh, Phú Hiển đã lấy lại phong độ đã từng khiến Mỹ Tâm phải đứng bật dậy để cổ vũ. Còn Nhật Thủy lại gây bất ngờ cho Anh Quân ở những nốt cao mà vị nhạc sĩ này đã nghĩ rằng cô không thể hát tới.

{keywords}

Tiến Việt là thí sinh thể hiện kém nhất đêm thi

Phương Linh cũng đã có một đêm thi thành công khi tiếp tục định hình được phong cách trình diễn riêng của mình, rất phiêu mà vẫn mạnh mẽ. Trong khi đó, Minh Thủy lại khiến cho BGK có những ý kiến trái chiều. Mỹ Tâm cho rằng giọng ca này hát còn chưa tới ở những đoạn cao trào, thế nhưng cả Anh Quân và Quang Dũng lại tỏ ra thích thú với phần thi của cô.

Là người mở màn, phải chịu nhiều áp lực, thế nên Yến Lê đã không thể hiện được gì nhiều, chỉ hát ở mức tròn vai. Còn Tiến Việt, với Baby one more time được phối theo phong cách acoustic, đã mang đến một bài thi kém thuyết phục nhất liveshow thứ 2. Phần trình diễn tưởng như sáng tạo nhất này đã phải nhận không ít “gạch đá” từ BGK.

Sau đêm thi này, khán giả có một tuần để bình chọn cho thí sinh mà mình yêu thích. Đêm công bố kết quả Gala 2 sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 16/02 tới.

Linh Phạm