cat tuong 01.jpg
Cát Tường tên thật là Nguyễn Trí Cát Tường, sinh năm 1977, là nữ diễn viên và người dẫn chương trình nổi tiếng.
cat tuong 02.jpg
Cô đỗ thủ khoa đầu vào của Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM. Năm 1996, Cát Tường giành giải ba cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP HCM, mở đầu cho sự nghiệp ca hát sau này.
cat tuong 03.jpg
Vai diễn đầu tiên của cô là Yến trong bộ phim "Đồng tiền xương máu" khi mới 19 tuổi. Trên màn ảnh, Cát Tường thủ vai một phụ nữ thủ đoạn, cố gắng để kết hôn với Toàn. Nhân vật này thành công đến mức người đẹp 7X bị ghét bỏ ở ngoài đời, bị đóng khung vào hình tượng "ác nữ". Ngoài ra, cô cũng tham gia vào các bộ phim truyền hình nổi bật như: Gió qua miền tối sáng, Nhịp đập trái tim, Cầu vồng đơn sắc, Hồ sơ đen và Đò dọc.
cat tuong 04.jpg
Cô không chỉ thành công trong lĩnh vực phim truyền hình mà còn tham gia vào các tựa phim điện ảnh nổi tiếng như: Hải Nguyệt (1998), Nhà có 5 nàng tiên (2013), Tía tui là cao thủ (2016), Siêu lừa gặp siêu lầy (2024)... Cát Tường đã khẳng định khả năng diễn xuất đa dạng của mình qua các vai từ những cô gái mạnh mẽ, thông minh, sâu sắc.
cat tuong 05.jpg
Cô không chỉ là diễn viên nổi tiếng mà còn thành công trong lĩnh vực dẫn chương trình. Các chương trình như: Bạn muốn hẹn hò, Sức sống thanh xuân... gây ấn tượng sâu sắc với khán giả nhờ phong cách dẫn chương trình ấm áp, tự nhiên và gần gũi. Cát Tường tạo ra không gian thoải mái và dễ dàng hòa mình vào mọi tình huống.
cat tuong 06.jpeg
Cát Tường từng dẫn chương trình "Bạn muốn hẹn hò" và được nhiều khán giả yêu mến gọi là "bà mối quốc dân". Sau khi rời chương trình vì mâu thuẫn với MC Quyền Linh, cô tiếp tục tham gia dẫn dắt các chương trình hẹn hò khác như: Hẹn ăn trưa, Ghép đôi thần tốc... với vai trò MC.
cat tuong 08.jpg
Cát Tường từng phải đối mặt với ồn ào quảng cáo không đúng sự thật vào năm 2023, sau đó cô đã lên tiếng xin lỗi. Cô chia sẻ: “Khi quay quảng cáo, tôi chỉ nghĩ đến việc mưu sinh, không ngờ lại gây ảnh hưởng đến gia đình và dòng họ. Cha mẹ tôi đã già, đọc các thông tin tiêu cực về con gái nên lo lắng”.
cat tuong 09.jpg
Cát Tường đang đảm nhận vai diễn Bà Xù trong bộ phim "Hạnh phúc bị đánh cắp" - dự án phim truyền hình trọng điểm năm 2024. Phim có sự góp mặt của các diễn viên gạo cội như: Trung Dũng, Ngọc Lan, Trương Minh Quốc Thái…
cat tuong 10.jpg
Cát Tường vẫn đam mê sân khấu và tham gia vào vở kịch "Hai người mẹ" của tác giả Lê Thu Hạnh. Buổi diễn đầu tiên của vở kịch nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ nhiều khán giả.
cat tuong 11.jpg
Ngoài sự nghiệp nghệ thuật, Cát Tường còn tham gia các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn. Trong giai đoạn cách ly xã hội do dịch Covid-19, cô tích cực giúp đỡ người dân bị cách ly bằng việc cung cấp các phần đồ ăn hỗ trợ.
cat tuong 12 .jpg
Nữ MC dành thời gian tu tập, ăn chay và thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện cùng chùa. 
cat tuong 12.jpg
Năm 2001, Cát Tường lập gia đình và sau một năm kết hôn, hai vợ chồng sinh được một con gái. Tuy nhiên, họ ly hôn năm 2005 do chồng cũ ngoại tình. Cát Tường cho biết cô đã trải qua ba mối tình với 3 chàng trai kém lần lượt 10, 11 và 13 tuổi.
cat tuong 13.jpg
Con gái Cát Tường tên là Nguyễn Cát Tường An, gọi thân mật là Nauy sinh năm 2002 và hiện đang du học ngành Quản trị kinh doanh tại Úc. Nauy có chiều cao ấn tượng 1,73m và bắt đầu đi du học từ khi 15 tuổi, thỉnh thoảng về nước thăm gia đình vào các dịp đặc biệt. Cát Tường luôn khuyến khích con gái theo đuổi ước mơ và nếu Nauy muốn theo con đường nghệ thuật, cô sẵn sàng ủng hộ.
cat tuong 14.jpg
Cát Tường tiết lộ con gái ủng hộ cô tiến thêm bước nữa. "Lúc nhỏ, Nauy thường đặt ra tiêu chuẩn cho việc chọn bạn đời cho mẹ. Nhưng khi lớn lên, con không còn đặt ra yêu cầu nữa. Nauy nói chỉ cần thấy mẹ vui vẻ và hạnh phúc là con hài lòng. Con biết mẹ đã hy sinh và vất vả nhiều trong cuộc sống nên mong mẹ được sống thoải mái và chọn lựa hạnh phúc cho cuộc đời mình", nữ MC chia sẻ.
cat tuong 15.jpg
Mỗi năm, Cát Tường bay sang Australia để thăm Nauy. Tháng 5 vừa qua, cô đã đến Australia để gặp con gái và dành thời gian bên gia đình. Họ cùng đi mua sắm, dạo phố và thưởng thức bữa cơm gia đình ấm áp.
cat tuong 17.jpg
Cát Tường vừa mua một căn nhà mới trị giá gần 7,5 tỷ đồng tại Quận Gò Vấp, làm nơi ở chính với thiết kế một trệt, hai lầu đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra, cô còn sở hữu ba bất động sản khác tại khu vực này dùng để ở, cho thuê.

Ảnh: FBNV