Theo Sohu, công an thành phố Đông Dương, tỉnh Chiết Giang vừa đăng tải thông báo kết luận vụ việc đoàn phim Đương gia chủ mẫu "ngược đãi động vật". 

Cơ quan chức năng cho biết đây là thông tin không đúng sự thật. Sau quá trình điều tra, họ tạm thời bắt giữ ba nghi phạm. Qua xác minh bước đầu, những người này có hành vi tung tin nhằm bôi nhọ đoàn phim. "Chúng tôi sẽ tiến hành điều tra và có biện pháp xử lý đối với những cá nhân xúc phạm người khác, đồng thời ảnh hưởng môi trường internet", phía cơ quan điều tra cho biết. 

Đoàn phim từng bị tẩy chay vì được cho là giết mèo để phục vụ việc quay phim. 

Phim Đương gia chủ mẫu với cảnh một chú mèo trắng giãy chết được phát sóng cuối tháng 11. Sau khi phân đoạn được phát sóng, trên mạng lan truyền bài đăng tố ê-kíp giết mèo để thực hiện cảnh quay. Thông tin được chia sẻ rộng rãi, khiến đoàn phim nhận nhiều chỉ trích. Fanpage của phim hứng hàng nghìn bình luận tẩy chay từ cộng đồng mạng. Tác phẩm cũng bị ảnh hưởng về rating và điểm số trên các chuyên trang đánh giá. 

Trước sự việc ồn ào, đại diện đoàn phim khẳng định họ vô tội. Người này cho biết con mèo được ê-kíp thuê và sau cảnh quay vẫn khỏe mạnh, đi lại bình thường. Họ cho biết sẽ nhờ cảnh sát điều tra: "Đây không phải tin đồn nói cho vui miệng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến danh dự và uy tín của rất nhiều người". 

{keywords}
Phim đạt thành tích khiêm tốn về nội dung và cách dàn dựng. 

Phim Đương gia chủ mẫu do Vương Hiểu Minh và Quốc Hạo đồng đạo diễn. Phim xoay quanh đề tài nữ quyền và câu chuyện những người phụ nữ vượt lên số phận trong xã hội phong kiến của Trung Quốc. Các diễn viên tham gia phim gồm Tưởng Cần Cần, Trương Huệ Văn, Dương Dung, Huệ Anh Hồng, Huỳnh Dịch, Vương Diễm... Dẫu vậy, phim chỉ đạt thành tích trung bình vì đề tài không mới, kịch bản thiếu đột phá. 

Thúy Ngọc

Showbiz Trung Quốc chấn động vì lệnh 'thanh trừng' nghệ sĩ phạm tội

Showbiz Trung Quốc chấn động vì lệnh 'thanh trừng' nghệ sĩ phạm tội

Từ câu chuyện ồn ào của Minh Béo, không ít người đặt phép so sánh với showbiz Hoa ngữ - nơi những nghệ sĩ vướng tù tội không có cơ hội được trở lại làm nghề.