Sở Y tế tỉnh Kon Tum hôm nay (8/3) thông báo về các trường hợp tử vong do bệnh lạ tại thôn Kon Kum, xã Măng Cành, huyện Kon Plông.

Trước đó, ngày 17/2, 6 người dân ăn chung mâm cỗ lễ “Tết chuồng trâu” tại thôn Kon Kum. Vài ngày sau, cả 6 người đều có biểu hiện sốt, nôn ói, đau bụng.

Các bệnh nhân được đưa đi điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kon Plông và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Tuy nhiên, 3 bệnh nhân là A.V (36 tuổi), Y.N (65 tuổi) và Y.K (64 tuổi) đã tử vong sau đó ít ngày.

{keywords}
Trung tâm Y tế huyện Kon Plông đã tiến hành phun khử khuẩn tại thôn Kon Kum sau khi có 3 người tử vong

Ba trường hợp còn lại là A.L, A.V (cùng 24 tuổi) và A.D (25 tuổi) nhập viện và xuất hiện các triệu chứng tương tự.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều tra dịch tễ và lấy mẫu dịch họng, dịch não tủy đối với bệnh nhân A.V và A.D. Mẫu bệnh phẩm được gửi về Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm, kết quả đều âm tính lần 1 với nCoV. 

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum cũng phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm điều tra, lấy 1 mẫu nước và 7 mẫu rượu để xét nghiệm.

Hiện ngành y tế tỉnh Kon Tum vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ việc. 

Sau khi có các ca bệnh, Trung tâm Y tế huyện Kon Plông đã tổ chức phun hóa chất khử khuẩn, phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum triển khai các biện pháp phòng chống bệnh truyền nhiễm theo quy định. 

Trùng Dương

Căn bệnh lạ khiến bé trai 11 tuổi ở Thanh Hóa cao 1,8m

Căn bệnh lạ khiến bé trai 11 tuổi ở Thanh Hóa cao 1,8m

Trong quá trình phát triển, kích thước chiều dài chi thể, cơ thể của cháu bé tăng nhanh bất thường. Các ngón tay, ngón chân cũng dài và lớn hơn so với bạn cùng trang lứa.