Hội chợ du lịch trực tuyến “Cất cánh du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2021” diễn ra xuyên suốt từ 23/12/2021 cho đến ngày 2/1/2022. Đây là hoạt động được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo, Sở Du lịch chủ trì thực hiện.

{keywords}
Hội chợ du lịch trực tuyến đầu tiên của Bà Rịa - Vũng Tàu có chủ đề “Cất cánh du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2021”.

Qua 2 năm chống chọi với đại dịch, nền kinh tế nói chung và ngành du lịch nói riêng của Bà Rịa - Vũng Tàu đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề. Hơn thế, Bà Rịa - Vũng Tàu còn là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước nên doanh nghiệp hoạt động du lịch tại địa phương đã bị thiệt hại đáng kể.

Ngày 8/12, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cho phép du lịch hoạt động trở lại, tùy theo cấp độ dịch của từng địa phương, tuy nhiên tâm lý doanh nghiệp còn khá e dè. 

Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay: Tổng du khách đến với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2021 ước đạt 2,56 triệu lượt, giảm 71% so với cùng kỳ 2020.

“Trong bối cảnh đó, chuyển đổi số đã và đang trở thành xu hướng tất yếu, là giải pháp không thể bỏ qua giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn, đẩy mạnh quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình, tạo bàn đạp ngay từ khi chuẩn bị mở cửa đón khách trở lại”, ông Lê Ngọc Khánh nhận định.

Hội chợ du lịch trực tuyến đầu tiên mang tên “Cất cánh du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2021” là hoạt động nằm trong kế hoạch kích cầu du lịch trực tuyến được Bà Rịa Vũng Tàu đẩy mạnh từ nay đến năm 2025.

Thông qua chương trình, các đơn vị đăng ký tham gia gian hàng trên Sàn thương mại điện tử du lịch của tỉnh tại các địa chỉ: dulichbariavungtau.com, sodl.baria-vungtau.gov.vn được nhận sự hỗ trợ truyền thông, quảng bá cả online và offline, giúp tiếp cận hàng triệu lượt khách hàng trên cả nước.

Hội chợ trực tuyến này là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm một kênh thương mại điện tử hiệu quả, được UBND tỉnh và Sở Du lịch hỗ trợ truyền thông miễn phí. 

Đây cũng là dịp để khách du lịch toàn quốc đặt mua các ưu đãi hấp dẫn về tour du lịch, khách sạn - lưu trú, đặc sản… của Bà Rịa - Vũng Tàu. Hội chợ Du lịch trực tuyến của tỉnh còn phát hành nhiều gói voucher mua trước - sử dụng sau, với ưu đãi hấp dẫn từ 50% đến 100% dành cho du khách.

Ngoài ra, sàn thương mại điện tử du lịch của tỉnh cũng thu hút sự quan tâm của hàng chục đơn vị kinh doanh trên cả nước cùng các trung tâm xúc tiến du lịch, xúc tiến thương mại các địa phương như Gia Lai, Đà Nẵng, Kiên Giang, Cà Mau, An Giang, Đồng Tháp, Bình Dương, Phú Thọ, Sóc Trăng, Bình Thuận, Đắk Lắk...   

“Hội chợ du lịch trực tuyến là hoạt động ý nghĩa và thiết thực trong bối cảnh toàn ngành du lịch đang nỗ lực hồi phục và mang đậm dấu ấn của ứng dụng công nghệ hiện đại”, ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam đánh giá.

Trước đó, từ tháng 11/2021, với mục đích hỗ trợ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp ngành du lịch, đặc sản và các đơn vị kinh doanh khác trên địa bàn, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Sở Du lịch đã cho ra mắt nền tảng thương mại điện tử tại các địa chỉ dulichbariavungtau.com, sodl.baria-vungtau.gov.vn. Đây là sàn thương mại điện tử dành riêng để hỗ trợ quảng bá cho các sản phẩm dịch vụ du lịch, đặc sản của tỉnh.

Vân Anh

Chuyển đổi số là "bàn đạp" để khôi phục hoạt động ngành du lịch Việt Nam

Chuyển đổi số là "bàn đạp" để khôi phục hoạt động ngành du lịch Việt Nam

Nhấn mạnh liên kết hợp tác rất quan trọng với chuyển đổi số ngành du lịch, đại diện Tổng cục Du lịch cho hay, bên cạnh định hướng và xây dựng nền tảng của cơ quan nhà nước, rất cần sự chung tay của doanh nghiệp, điểm đến du lịch.