Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn tiếp tục triển khai việc đăng ký mua, cam kết sử dụng vắc xin phòng Covid-19 thông qua các đơn vị được Bộ Y tế công bố đủ điều kiện nhập khẩu và phân phối vắc xin vào thị trường Việt Nam. Tỉnh này sẽ tổ chức đàm phán, kiểm soát, chất lượng, số lượng, giá thành.

Chiều nay (11/6), Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có công văn số 2846 thay thế cho công văn 2833 về việc “cam kết mua và trả phí vắc xin phòng Covid-19” của đơn vị này, ban hành vào chiều 10/6.

Trước đó, tại công văn 2833 gửi UBND tỉnh, các huyện, thành phố, đơn vị trên địa bàn, Sở Y tế tỉnh này cho biết đã có nguồn cung ứng ngay 2,2 triệu liều vắc xin. 

Cụ thể, tỉnh này có nguồn cung 200.000 liều vắc xin Pfizer, do Mỹ sản xuất, giá mỗi liều khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) là 39,90 USD/liều (tương đương 917.700 đồng). Thời gian giao hàng là 7 ngày kể từ ngày ký hợp đồng.

Đồng thời, tỉnh có nguồn cung 2 triệu liều vắc xin AstraZeneca, do Anh sản xuất, giá mỗi liều là 12 Euro, tương đương 335.000 đồng. Thời gian cung ứng vắc xin là 4 tuần kể từ ngày ký hợp đồng.

Tuy nhiên, sau khi công văn này ban hành đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của dư luận xã hội. Nhiều người cho rằng kinh phí mua vắc xin không phù hợp vì đã có Quỹ vắc xin phòng Covid-19, hơn nữa việc mua vắc xin phải được Bộ Y tế cấp phép…

Sau đó, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có công văn 2846 thay thế công văn trên nhưng vẫn với nội dung triển khai thông tin về việc đăng ký mua, cam kết sử dụng vắc xin phòng Covid-19.

Theo công văn 2846, bên cạnh nguồn vắc xin được Bộ Y tế phân bổ và tiêm miễn phí cho từng nhóm đối tượng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tiếp cận nhiều nguồn vắc xin phòng Covid-19, cụ thể là: vắc xin AstraXeneca (Anh), Pfizer (Mỹ), Sputnik V (Nga).

Sau khi có giá chính thức và chủng loại vắc xin cần mua, tỉnh sẽ công bố thông tin rộng rãi cho người dân, doanh nghiệp, người lao động.

Trước mắt, doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người lao động, đăng ký số lượng cho Sở Y tế bằng văn bản trước 10h ngày 21/6 để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh.

Chiều cùng ngày, trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Văn Thái, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định, Sở này không có nguồn vắc xin Pfizer và AstraZeneca.

Quang Hưng

Bà Rịa-Vũng Tàu lên tiếng vụ có 2,2 triệu liều vắc xin Covid-19

Bà Rịa-Vũng Tàu lên tiếng vụ có 2,2 triệu liều vắc xin Covid-19

Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thông báo có nguồn cung ứng ngay 200.000 liều vắc xin Pfizer và 2 triệu liều vắc xin AstraZeneca.