UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có Quyết định số 3070, ban hành Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.

Theo thông tin trên Cổng baria-vungtau.gov.vn, bản kế hoạch đặt mục tiêu nâng cao khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu của tỉnh trong phòng ngừa, giảm thiểu các tổn thương, rủi ro trước các tác động của biến đổi khí hậu và tận dụng các cơ hội do biến đổi khí hậu mang lại.

Ngành Nông nghiệp & Phát triển nông thôn của tỉnh sẽ thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, bao gồm phát triển các vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ tiên tiến, hiện đại, hạn chế sự phụ thuộc vào điều kiện tự nhiên, tiết kiệm tài nguyên đất, nước… áp dụng các mô hình sản xuất nông nghiệp xanh.

Bà Rịa - Vũng Tàu cũng sẽ xây dựng hệ thống cảnh báo sớm nhằm ngăn ngừa những rủi ro và thiệt hại một cách nhanh chóng; xây dựng phương án chủ động phòng chống thiên tai (ngập, lũ lụt, xâm nhập mặn…).

{keywords}
Trong kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ phát triển các vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ tiên tiến, hiện đại.

Hồi đầu năm 2021, Tập đoàn Meta (Facebook) hợp tác với chương trình Yale về Truyền thông Biến đổi khí hậu, tiến hành khảo sát người dùng Facebook tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ để nắm bắt quan điểm của họ về vấn đề này.

Đáng chú ý, khảo sát ý kiến về Biến đổi khí hậu tại Việt Nam đã đưa ra một số phát hiện quan trọng như: Hơn 8 trên 10 người cho biết họ muốn có thêm thông tin về biến đổi khí hậu; biến đổi khí hậu là một ưu tiên về mặt chính sách; hơn 9 trên 10 người cho biết họ ủng hộ Việt Nam tham gia vào Hiệp định Paris; hơn 8 trên 10 người cho rằng biến đổi khí hậu nên là một ưu tiên được đặt ở mức cao đến rất cao của Chính phủ, và hơn 8 trên 10 người mong rằng Chính phủ sẽ làm nhiều hơn để giải quyết vấn đề. 

H.A.H

Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng kiến trúc ICT cho đô thị thông minh

Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng kiến trúc ICT cho đô thị thông minh

Kiến trúc ICT mà tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang xây dựng nhằm vạch ra các nguyên tắc, các hướng dẫn để tạo lập, giải thích, phân tích và đưa ra giải pháp cho đô thị thông minh.