- U20 New Zealand sang Hàn Quốc với thành phần hùng hậu, trong đó có 5 người đã là tuyển thủ quốc gia. Nổi bật nhất là đội trưởng Clayton Lewis, chân sút chủ lực Myer Bevan và tài năng trẻ đang chơi bóng ở Anh - Henry Cameron.

Clayton Lewin (20 tuổi, tiền vệ trung tâm, CLB Auckland City)

Mới ở độ tuổi đôi mươi, nhưng Clayton Lewis đã 8 lần khoác áo ĐTQG New Zealand. Trong hành trình của đội chủ nhà tại giải U20 World Cup cách đây 2 năm, Lewis đã thi đấu tất cả các phút và ghi một bàn vào lưới U20 Myanmar.

{keywords}
Clayton Lewis là đội trưởng của U20 New Zealand

Ở chiến dịch vòng loại U20 Châu đại dương hồi tháng 9 năm ngoái, Lewis được vinh dự trao tấm băng thủ quân, dẫn dắt các đồng đội thẳng tiến trận chung kết, đánh bại Vanuatu 5-0.

Trong vai trò tiền vệ trung tâm, Clayton Lewis đang có những bước tiến bộ vượt bậc dưới màu áo Auckland City. Điểm mạnh của chàng tiền vệ thuận chân phải này là khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu và thi thoảng tung ra những đường chuyền chéo sân phong cách Xabi Alonso.

Video bàn thắng và những đường chuyền "cực đỉnh" của Lewis

Myer Bevan (20 tuổi, tiền đạo, CLB Vancouver)

Được tuyển thẳng vào học viện bóng đá Nike Academy hồi năm ngoái, Bevan liên tục ghi bàn giúp anh lọt vào mắt xanh của đội bóng ở giải nhà nghề Mỹ - Vancouver. Ngay trước thềm VCK U20 Thế giới, Bevan đã đặt bút ký vào bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp.

{keywords}
Bevan (9) là chân sút chủ lực của U20 New Zealand

Sở hữu chiều cao lý tưởng 1m89, Bevan là mũi nhọn đáng sợ nhất trên hàng công U20 New Zealand lúc này. Ở vòng loại Châu đại dương, anh đã đoạt cú đúp danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất với 5 pha lập công.

Tại học viện Nike Academy, Bevan cũng ghi tổng cộng 25 bàn vào lưới các đội bóng trẻ danh tiếng như Barcelona, Arsenal, Inter hay MU. Bước vào giải đấu trên đất Hàn, Myer Bevan được xem như là niềm hy vọng lớn nhất của U20 New Zealand.

Henry Cameron (19 tuổi, tiền vệ cánh, CLB Blackpool)

Đang sinh sống ở Anh và khoác áo CLB hạng 3 Blackpool, Henry Cameroon có mẹ là người gốc New Zealand nên anh đã quyết định chọn màu cờ sắc áo là ĐT nước này.

{keywords}
Cameron trong màu áo U20 New Zealand

Trong màu áo ra mắt New Zealand trước Oman hồi 2015, Cameron đã có đường chuyền kiến tạo cho Chris Wood ghi bàn. Anh được đánh giá là tài năng trẻ triển vọng nhất New Zealand khi đá trận ra mắt tuyển quốc gia khi mới 17 tuổi.

Đen đủi cho Cameron là chấn thương đầu gối nghiêm trọng khiến sự nghiệp bị gián đoạn. Mặc dù vậy, ở tuổi 19, Henry Cameron vẫn được coi là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của U20 New Zealand chuẩn bị cho giải đấu tại Hàn Quốc.

Chiêm ngưỡng siêu phẩm của Cameron trong màu áo Blackpool

* T.A