Hôm 4/10, tại căn cứ ở thành phố Juba, Phái bộ Gìn giữ Hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan (UNMISS) đã trang trọng tổ chức lễ trao Huy chương Gìn giữ Hòa bình Liên hợp quốc cho 3 sỹ quan thuộc Tổ công tác Bộ Công an Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan.

gingiuhb.png

 3 sỹ quan gồm Đại tá Lê Quốc Huy, Thượng tá Vũ Việt Hùng và Trung tá Lương Thị Trà Vinh, nhằm vinh danh và ghi nhận những thành tích xuất sắc của mỗi cá nhân đối với hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

Đây là phần thưởng cao quý của Liên Hợp Quốc nhằm ghi nhận đóng góp của các cá nhân, đơn vị tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tư lệnh Cảnh sát UNMISS Murat Isik ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các sỹ quan Công an Nhân dân Việt Nam trong các hoạt động của Phái bộ, khẳng định các sỹ quan Công an Nhân dân Việt Nam luôn thể hiện sự chuyên nghiệp, kỷ luật, hiệu quả và tinh thần trách nhiệm cao.

Phó Tư lệnh Cảnh sát UNMISS đề nghị Bộ Công an Việt Nam cử thêm sỹ quan tham gia gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại UNMISS trong thời gian tới.

Cũng tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Huy Dũng đã ghi nhận những nỗ lực vượt bậc của 3 sỹ quan đầu tiên của Bộ Công an Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan, đồng thời khẳng định các sỹ quan Công an Nhân dân Việt Nam không chỉ thực hiện các nhiệm vụ quốc tế tại UNMISS, mà còn là những "Đại sứ Văn hóa" giới thiệu và quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam yêu chuộng hòa bình, nhân văn và có trách nhiệm đến với Liên hợp quốc và bạn bè quốc tế.

PV