Panitzke bị truy nã từ năm 2013 vì buôn lậu điện thoại, rửa tiền. Theo Euronews, cảnh sát Tây Ban Nha xác nhận Panitzke bị bắt ngày 27/2 trong khi dẫn chó đi dạo tại làng Santa Barbara, phía đông bắc nước này.

Panitzke bị cáo buộc là thành viên của một băng nhóm tội phạm chuyên mua điện thoại di động ở nước ngoài và sau đó bán lại ở Anh mà không nộp thuế giá trị gia tăng (VAT). Cảnh sát cho biết, thông qua gian luận thuế VAT, băng nhóm này đã kiếm lời hơn 1,2 tỷ bảng Anh.

{keywords}
Bà trùm buôn lậu điện thoại khét tiếng Anh sa lưới. Ảnh: EuroNews

Thông báo của lực lượng Cảnh vệ dân sự Tây Ban Nha viết: "Theo các nhà điều tra Anh, Sarah Panitzke là người chịu trách nhiệm hợp pháp hóa khoản lợi nhuận mà băng nhóm có được thông qua các công ty của cô ta tại Tây Ban Nha, Andorra và Dubai. Có thời điểm, băng nhóm của Panitzke bán nhiều điện thoại hơn tất cả các cửa hàng hợp pháp ở Anh cộng lại". Người phụ nữ này chỉ là một trong 16 nghi phạm đang lẩn trốn.

Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết thêm: "Panitzke ẩn nấp tại một thị trấn nhỏ ở tỉnh Tarragona và trước đó đã thay đổi nơi ở vài lần". Nghi phạm này biến mất vào tháng 5/2013 và bị kết án vắng mặt 8 năm tù.

Giới chức Tây Ban Nha cho biết, Panitzke đã chạy sang nước này vì có quan hệ gia đình từ thời bé. Năm 2015, giới chức Tây Ban Nha xác định "bà trùm" ẩn nấp tại thành phố Olivella, gần Barcelona và được chồng giao các đồ cơ bản vào cuối tuần.

"Panitzke hầu như không bao giờ rời nơi ẩn nấp để tránh gây nghi ngờ", cảnh sát Tây Ban Nha cho biết. "Tuy nhiên, trong một chiến dịch được tiến hành để bắt nghi phạm này, Panitzke đã thấy cảnh sát và thay đổi hoàn toàn diện mạo rồi trốn thoát. Sau đó, người phụ nữ này đã cắt đứt quan hệ với gia đình ở Tây Ban Nha để tránh bị phát hiện đang ẩn nấp tại Santa Barbara. Tuy nhiên, Panitzke đã bị bắt trong chiến dịch quy mô lớn".

Hiện, thủ tục dẫn độ đã được tiến hành để đưa Panitzke tới Anh thụ án.

Hoài Linh

Trùm mafia bị bắt sau 20 năm lẩn trốn vì một bức ảnh của Google

Trùm mafia bị bắt sau 20 năm lẩn trốn vì một bức ảnh của Google

Một trùm mafia khét tiếng ở Italia đã bị bắt sau 20 năm trốn truy nã từ cảnh sát, chỉ vì một bức ảnh xuất hiện trên ứng dụng Google Maps.