- Đường dây ma túy của “bà trùm” Võ Thị Ngọc Hạnh bị VKS đề nghị tới 4 án tử hình nhưng khi nghe Tòa tuyên chỉ có mình Hạnh lãnh án tử hình, các đệ tử thân tín của bà ta mỉm cười sung sướng.

Sau 5 ngày xét xử và nghị án, ngày 19/6, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bà trùm Võ Thị Ngọc Hạnh (46 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) mức án tử hình. 3 đệ tử thân tín của Hạnh là Trần Thị Thanh Tâm (44 tuổi, ngụ quận 1), Ngô Quang Minh (43 tuổi, ngụ quận 1) Nguyễn Trung Hậu (SN 1974) cùng chịu mức án chung thân. 

Ngoài ra, các chân rết và đàn em khác đều phải lĩnh từ 7 đến 20 năm tù cùng về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" 

Theo truy tố, năm 2013, Hạnh bắt đầu bước vào con đường buôn bán ma túy. Qua quen biết xã hội, Hạnh bắt mối với một đối tượng tên Long (không rõ lai lịch) lấy ma túy về phân phối cho các “đại lý” cấp dưới ở quận 1, quận 4, quận 8, TP.HCM.

Để tránh bị phát hiện, Hạnh và Long thường chọn Công viên Lê Văn Tám (quận 1) để giao dịch.

Sau khi nhận hàng xong, Hạnh điều Minh đến nhận ma túy đem về nhà cất giữ. Khi có mối hỏi mua ma túy, Hạnh gọi Minh đem ma túy đến để Hạnh giao cho khách.

Nhận thấy việc lấy lại hàng từ Long không lời lãi được bao nhiêu, Hạnh tìm cách móc nối với nhiều đối tượng khác từ Bắc vào Nam. Theo đó, Nguyễn Khắc Lâm (41 tuổi, quê Nam Định) lên cửa khẩu quốc tế Tân Thanh (tỉnh Lạng Sơn) buôn bán trái cây thì quen với một người đàn ông Trung Quốc. Qua trò chuyện, Lâm biết người này có nguồn ma túy nên đã bắt mối mua hàng rồi bán lại cho người đồng hương Nguyễn Trung Hậu.

{keywords}
Các bị cáo trước vành móng ngựa

Nhận đơn đặt hàng từ Hậu, Lâm đem dấu ma túy trong các thùng loa vi tính, chuyển vào TP.HCM theo xe khách. Khi xe đến Bến xe Miền Đông, Hậu cho người ra nhận hàng rồi phân nhỏ ra cho các đối tượng trong đường dây. Nhận đủ hàng, Hậu chuyển tiền vào tài khoản thanh toán cho Lâm.

Từ nguồn ma túy này, đường dây của Hạnh và đàn em sẽ cung ứng cho các đại lý thứ cấp ở các quận, huyện tại TP HCM.

Sáng 14/12/2013, khi Tâm vừa nhận ma túy từ Hạnh mang đi tiêu thụ thì bị cảnh sát bắt giữ.Từ lời khai của Tâm, công an đã khám xét và bắt giữ Hạnh, Minh, Hậu cùng các đồng phạm khác.

Tổng cộng, đường dây ma túy của bà trùm Hạnh buôn bán gần 10kg ma túy các loại .

HĐXX nhận định các bị cáo đã có hành vi mua bán trái phép chất ma túy từ Bắc vào Nam để kiếm lời. Các bị cáo liên minh, cấu kết hình thành đường dây ma túy khép kín.Hành vi của các bị cáo là cực kỳ nguy hiểm cho xã hội, gây bất ổn trong đời sống hằng ngày...

Tại tòa, một số bị cáo vẫn ngoan cố cho rằng chuyển và nhận tiền nhưng không biết đó là tiền mua bán ma túy và có 2 bị cáo tố bị ép cung nên ký bừa vào bản cung.

Mặc dù, đại diện VKSND TP.HCM giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị xử phạt đường dây ma túy của Hạnh tới 4 án tử hình, nhưng HĐXX chỉ tuyên phạt mức án này cho mình bà trùm Võ Thị Ngọc Hạnh.

Cựu cảnh sát 113 liên tục lãnh án tù vì ma túy

Cựu cảnh sát 113 liên tục lãnh án tù vì ma túy

Vốn là cảnh sát 113 ở một tỉnh miền Trung, thường xuyên rong ruổi trên đường để bắt tội phạm về ma túy, nhưng người thân, bạn bè, đồng nghiệp và ngay chính bản thân Cường cũng không ngờ có ngày lại thành con nghiện.

Những chuyện chưa biết về ông trùm ma túy lớn nhất VN

Những chuyện chưa biết về ông trùm ma túy lớn nhất VN

Trần Ngọc Hiếu, tên thật là Văn Kính Dương, có số mệnh sinh ra để làm trùm ma túy. Đáng nói, phía sau ông trùm tập đoàn sản xuất ma túy lớn nhất Việt Nam có những bí ẩn khó lý giải.

Toàn cảnh triệt phá 'tập đoàn' ma túy lớn nhất nước

Toàn cảnh triệt phá 'tập đoàn' ma túy lớn nhất nước

Sau hơn 1 năm ròng rã theo dấu chân của trùm ma túy có lệnh truy nã quốc tế đặc biệt, chuyên án 516​đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, triệt phá đường dây hoạt động xuyên quốc gia có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Bất ngờ, hot girl xinh đẹp trong đường dây ma túy từng là diễn viên

Bất ngờ, hot girl xinh đẹp trong đường dây ma túy từng là diễn viên

Vũ Hoàng Anh Ngọc, là một hot girl từng có tiếng, tham gia 1 số MV ca nhạc của các ca sĩ nổi tiếng. Bất ngờ là trong chuyên án tập đoàn sản xuất, buôn bán ma túy lớn nhất Việt Nam, Ngọc là người tình của ông trùm.

Thưởng nóng ban chuyên án phá 'tập đoàn" sản xuất ma túy lớn nhất VN

Thưởng nóng ban chuyên án phá 'tập đoàn" sản xuất ma túy lớn nhất VN

Bí thư Thành ủy TP.HCM nhìn nhận, chuyên án 516E triệt phá đường dây sản xuất ma túy có quy mô lớn nhất nước từ trước đến nay là chiến công đặc biệt xuất sắc. 

Đoàn Nga