- Là một người của công chúng, nam ca sĩ này cho rằng mình phải có trách nhiệm với cả những công việc xã hội.

 

Gia đình luôn bên tôi

 

Ca sĩ Long Nhật

 

Là một ca sĩ thường xuyên gặp phải những lùm xùm sau hậu trường, đặc biệt là về giới tính, anh nghĩ sao về chuyện này? Có bao giờ anh trách khán giả khi quan tâm quá mức đến đời tư của mình?

 

Kể từ năm 1988 đến nay, tôi luôn bị những tin đồn thất thiệt về giới tính, có những lúc muốn ngã quỵ vì gia đình suýt tan vỡ và thậm chí là đã có ý định bỏ nghề hát. Nhưng may mắn, được bà xã luôn tin tưởng ủng hộ cũng như gia đình ở bên cạnh nên tôi đã vượt qua tất cả những khó khăn đó để được hát và sống trọn vẹn với nghiệp cầm ca mà mình  đam mê.

 

Hồi trẻ, tôi đã sợ hãi những điều tiếng không tốt, không đúng về mình nên đã trốn chạy. Tuy nhiên, bây giờ tôi nghĩ khác rồi, khán giả có yêu thương thì mới quan tâm đến mình. Tôi sẵn sàng đính chính những điều không đúng và cảm ơn cuộc đời này chứ không dám trách.

 

Trong số những lùm xùm đó, chuyện nào khiến anh cảm thấy mệt mỏi nhất?


Có hai chuyện đã khiến tôi cảm thấy mệt mỏi và choáng váng nhất. Đó là vào năm 1999, tôi bị người ta đồn là đã bị bắt trong một động mại dâm nam tại Hà Nội cùng Quang Linh. Tuy nhiên, sự thực là thời điểm đó, tôi về Huế thăm gia đình còn Quang Linh thì đang bên Mỹ.

 

Đến năm 2003, có một tờ báo lại viết rằng tôi lấy vợ để che đậy thân phận và vì gia tài của gia đình bên vợ. Họ còn nói cu Bim, con trai của tôi, không phải là con tôi khiến gia đình tôi đau khổ lắm. Vợ tôi lúc ấy đang mang thai con gái thứ hai (tháng thứ 8) đã bị sốc và suýt nữa sẩy thai.

 

Quả thực, không hiểu họ đã lấy thông tin từ đâu bỏi họ không hề phỏng vấn tôi mà viết là là “ nghe nói rằng”.

 

Những lúc mệt mỏi như vậy, anh đã vượt qua như thế nào?

 

Nếu ở gần gia đình thì tôi chạy ù về với vợ con hoặc ra Huế thăm ba mẹ, anh chị em ruột thịt. Bởi chỉ có gia đình là thương và hiểu tôi nhất. Còn nếu ở xa quá thì tôi vào phòng thu hát say sưa những tình khúc đã chọn sẵn. Có lúc tôi lại đi show hoặc biên tập cho những dự án âm nhạc của mình... nói chung lao vào công việc là cách tốt nhất để bình tâm trở lại.

 

Long Nhật hạnh phúc bên gia đình

 

Anh nói gia đình đã luôn bên cạnh anh trong những lúc khó khăn nhất, anh có thể chia sẻ rõ hơn được không?

 

Gia đình luôn tin tưởng và thương tôi, thường khuyên tôi bình tĩnh để giải quyết mọi vấn đề. Còn bà xã và bố mẹ vợ thì luôn bảo: "Là người của công chúng thì phải biết sống chung với tin đồn. Con hãy hát và sống làm sao cho xứng đáng với lòng hâm mộ của khán giả khắp nơi."

 

Riêng bà xã tôi cũng hay buồn. Có lúc cô ấy bảo anh hãy hết... nổi tiếng đi thì sẻ hết điều tiếng, hãy trở về nhà và làm một người bình thường bên cạnh vợ con.

 

Gần đây xuất hiên thông tin anh đang muốn sinh thêm em bé, chuyện này có đúng không vậy?

 

Cả 2 vợ chồng tôi điều mong muốn điều này và ba mẹ 2 bên cũng vậy vì gia đình rất hiếm hoi. Thêm một bé nữa, trai gái gì cũng được. Nhưng muốn mấy cũng phải chịu thôi vì là người của công chúng, tôi nghĩ mình nên có trách nhiệm trong việc kế hoạch hóa gia đình. Với lại con cái và cha mẹ là duyên số chứ không phải muốn là được.

 

Sẽ tấu hài trong liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát

 

Đã 20 năm theo nghề ca hát, anh có dự định làm gì để kỷ niệm mốc thời gian đáng nhớ này không?

 

Sắp tới tôi có nhiều dự án lắm. Đầu tiên là đêm nhạc Long Nhật – Tuyệt phẩm vàng sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 11/11 tới tại sân khấu 126. Đây có thể coi là một khởi đầu cho những kế hoạch dài hơi tiếp theo. Bên cạnh đó, tôi đã nhận được lời mời của chương trình Quán Âm Nhạc để tham gia một chương trình có tên “Long Nhật 20 năm một chặn đường" vào đầu năm mới 2012. Ngoài ra, còn nhiều kế hoạch nữa nữa nhưng sợ nói trước bước không qua.

Long Nhật và Hương Lan, một trong những khách mời của liveshow Tuyệt phẩm vàng

 

Với liveshow ý nghĩa này, anh sẽ mang gì đến cho khán giả yêu mến giọng hát mình?

 

Tôi sẽ cố gắng kể cho khán giả nghe câu chuyện cuộc đời ca hát của tôi bằng cách giới thiệu đến khán giả những ca khúc thành công nhất trong sự nghiệp như Ở hai đầu nỗi nhớ, Tình Huế, Chung vầng trăng đợi, Nhớ nhau hoài, Lời người ra đi...  Xen giữa các bài hát là những câu chuyện vui buồn trong đời ca sĩ của mình, đặc biệt trong đó có cả những mẩu chuyện tiếu lâm mà tôi đã đưa lên mạng thời gian gần đây. Ngoài ra, Long Nhật sẽ tặng các khán giả những làn điệu cải lương, hò Huế, hát chèo, ngâm thơ ...  

 

Đến bao giờ thì anh mới tiếp tục cho ra mắt một album mới?

 

Hiện, tôi chuẩn bị phát hành album vol 11 trọn bộ CD Anh còn yêu em và DVD phim ca nhạc Rất Huế, đồng thời phát hành CD – DVD Cánh Thiệp đầu Xuân. Đây là những sản phẩm đã được chuẩn bị rất kỹ lưỡng hơn 1 năm nay từ hòa âm , phối khí , Studio và Mix , đạo diễn quay phim, ý tưởng kịch bản... Với sản phẩm này, tôi sẽ đưa khán giả đến với những danh lam thắng cảnh đẹp nhất của Cố Đô Huế , Nha Trang , Đà Lạt , Sài Gòn và Hà Nội.

Cảm ơn anh về những chia sẻ!

 

Phong Vũ