Việc dỡ bỏ các chốt kiểm soát nêu trên được thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương. Việc dỡ bỏ các chốt kiểm soát dịch Covid-19 nhằm đảm bảo cho người dân đi lại thông thoáng, từng bước thích ứng với dịch bệnh trong tình hình mới. 

Một cán bộ công an huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) xác nhận, việc dỡ bỏ các chốt trên địa bàn huyện được thực hiện ngay sau khi có chỉ đạo từ UBND tỉnh. Theo đó, lực lượng công an sẽ chủ động nắm chắc cơ sở, đảm bảo quản lý chặt việc lưu trú, di biến động dân cư và tuyên truyền người dân chấp hành các quy định phòng chống dịch khi về địa phương. 

Sau khi dỡ bỏ các chốt kiểm soát dịch, tỉnh Bắc Giang tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại cơ sở, tăng cường việc tiêm vắc xin phòng Covid-19, tuyên truyền người dân đảm bảo các quy định phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. 

{keywords}
Dỡ bỏ chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại huyện Lục Nam. Ảnh: Báo Bắc Giang

Được biết, việc lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại Bắc Giang được thực hiện nhiều tháng nay để đảm bảo kiểm soát người đến/về từ vùng có dịch bệnh. Khi người dân qua chốt kiểm soát dịch phải xuất trình giấy xét nghiệm có kết quả âm tính còn hiệu lực. 

Quá trình lập chốt kiểm soát của Bắc Giang vấp phải nhiều ý kiến, phản ánh của người dân khi họ cho rằng quy định này "chưa đảm bảo đi lại thông thoáng" khi Nghị quyết 128 của Chính phủ có hiệu lực. Nhiều người dân do không nắm được quy định riêng của Bắc Giang nên buộc phải quay đầu xe vì không có giấy xét nghiệm âm tính.  

Trước ý kiến của người dân, đại diện tỉnh Bắc Giang khẳng định chủ trương trên nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh có thể lây lan từ bên ngoài vào Bắc Giang. Quy định lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 được đưa ra trong bối cảnh tỉnh ghi nhận rất nhiều trường hợp đến tỉnh từ những vùng nguy cơ và làm lây lan dịch bệnh do không được kiểm soát. 

Bên cạnh việc dỡ bỏ chốt kiểm soát dịch Covid-19, Chủ tịch tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cũng có thông điệp chỉ đạo các cơ quan, sở ngành về công tác phòng chống dịch dịp Tết Nguyên đán 2022, trong đó nhấn mạnh, chủ trương của tỉnh “không ngăn cản người dân về quê đón Tết”; “không thực hiện cách ly, khuyến khích người dân chủ động xét nghiệm trước khi về quê”.

Ông Dương yêu cầu phải tuyên truyền, thông tin rộng rãi để mọi người dân biết được việc về quê phải đến trạm y tế xã, phường, thị trấn để thực hiện khai báo y tế bắt buộc.

Tùy vào thông tin khai báo để phân loại nguy cơ và thực hiện test nhanh cho người dân (không thực hiện cách ly). 

Theo Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, đến 16h ngày 25/1, toàn tỉnh ghi nhận 445 ca mắc Covid-19. Ba tháng gần đây (từ ngày 26/10/2021 đến nay) toàn tỉnh ghi nhận gần 7,5 nghìn ca mắc Covid-19.

Bắc Giang lập Trung tâm Y tế các Khu công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang mới đây ban hành quyết định về việc thành lập Trung tâm Y tế các Khu công nghiệp tỉnh trực thuộc Sở Y tế nhằm thực hiện nhiệm vụ cung cấp dịch vụ chuyên môn, kỹ thuật về y tế dự phòng.

Trung tâm có chức năng giúp Giám đốc Sở Y tế thực hiện nhiệm vụ cung cấp dịch vụ chuyên môn, kỹ thuật về y tế dự phòng, an toàn thực phẩm và các dịch vụ sự nghiệp y tế khác theo quy định của pháp luật. Trung tâm chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp của Giám đốc Sở Y tế về tổ chức và hoạt động; đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Y tế tỉnh Bắc Giang.

Đoàn Bổng

Giám đốc CDC Bắc Giang nhận tiền ngoài hợp đồng từ Việt Á

Giám đốc CDC Bắc Giang nhận tiền ngoài hợp đồng từ Việt Á

Giám đốc CDC tỉnh Bắc Giang bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam để điều tra những sai phạm liên quan vụ nâng khống giá kit xét nghiệm Covid-19 xảy ra tại Công ty Việt Á và các đơn vị liên quan.