Ngày 2/10, tỉnh Bắc Ninh đã đón 648 công dân của mình làm việc tại TP.HCM về quê bằng phương tiện máy bay. Toàn bộ các công dân này ngay sau đó được đón tại sân bay Nội Bài đưa thẳng tới khu cách ly tập trung tại 8 huyện thị nơi họ cư trú. 

Lương Tài là huyện có công dân về đợt này nhiều nhất với 189 người. Trưởng phòng LĐ – TBXH huyện Lương Tài Phạm Thị Bích Liệu cho biết: huyện tổ chức đoàn gồm 19 người cùng 10 xe ô tô 29 chỗ đón công dân về khu cách ly an toàn, tuân thủ quy định 5K.

{keywords}
Bắc Ninh đón 648 công dân từ các tỉnh phía Nam về địa phương. Ảnh: Báo Bắc Ninh

Trước khi vào khu cách ly tập trung, toàn bộ số công dân được kiểm tra y tế, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và được chăm sóc y tế chu đáo. Ban Chỉ huy quân sự huyện bố trí lực lượng tiếp nhận, quản lý và điều hành khu cách ly tập trung, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, phương tiện, đảm bảo công tác hậu cần cho các công dân trong khu cách ly theo quy định”. 

Phó giám đốc Sở LĐ-TB & XH tỉnh Bắc Ninh Đoàn Xuân Thanh cho biết, tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương chuẩn bị kỹ lưỡng từ việc phối hợp với Hội Đồng hương Bắc Ninh tại TP.HCM rà soát thông tin, chốt danh sách người về, tổ chức chuyến bay tập trung đến lên các phương án về y tế, giao thông, cách ly y tế... 

648 người dân về từ TP.HCM về đợt này thuộc các đối tượng ưu tiên: người mắc bệnh hiểm nghèo, người trên 65 tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai dưới 28 tuần, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, người có công với cách mạng…

K.Trung

Bắc Giang tiếp tục đón gần 1.000 công dân từ phía Nam về quê bằng máy bay

Bắc Giang tiếp tục đón gần 1.000 công dân từ phía Nam về quê bằng máy bay

Tỉnh Bắc Giang cho biết, tiếp tục đón gần 1.000 công dân từ 3 tỉnh, thành phía Nam đang có dịch về địa phương theo kế hoạch đợt 2.