Báo cáo Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, 51 ca dương tính SARS-CoV-2 chủ yếu ghi nhận tại huyện Thuận Thành với gần 30 ca, kế đó là Quế Võ, Tiên Du, TP Bắc Ninh. Trong số này có 2 chuyên gia.

Như vậy đến nay, Bắc Ninh đã ghi nhận tổng cộng 445 ca Covid-19, nhiều thứ 2 cả nước, đứng sau Bắc Giang (812 ca). Hầu hết ca mắc tại Bắc Ninh đều liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, một số ít ca mắc gần đây liên quan đến các khu công nghiệp của Bắc Giang.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị, có 1 trường hợp nặng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh đang phải can thiệp ECMO là bệnh nhân 3760 bị biến chứng viêm phổi nặng, suy hô hấp trên nền tiểu đường, suy giáp, suy thượng thận.

Ngoài ra có 31 bệnh nhân nặng đang phải thở oxy, điều trị tại khu hồi sức tích cực của Bệnh viện đa khoa tỉnh, 3 trường hợp phải thở máy không xâm nhập.

Toàn tỉnh hiện đã rà soát được 3.711 trường hợp F1, 29.814 trường hợp F2 và đang thực hiện cách ly y tế gần 30.000 người.

Hàng ngay, Bộ phận thường trực của Bộ Y tế do Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn làm trưởng đoàn liên tục họp với Bắc Ninh để cùng phối hợp chỉ đạo chống dịch.

Bệnh viện Bạch Mai cũng đang có mặt tại Bắc Ninh hỗ trợ điều trị hồi sức tích cực, can thiệp ECMO.

Thúy Hạnh

Bắc Ninh có 30 ca Covid-19 nặng, Bộ Y tế điều ngay 3 bệnh viện lớn hỗ trợ

Bắc Ninh có 30 ca Covid-19 nặng, Bộ Y tế điều ngay 3 bệnh viện lớn hỗ trợ

30 bệnh nhân Covid-19 ở Bắc Ninh đang diến biến nặng. Bộ Y tế chỉ đạo nhiều bệnh viện tuyến trung ương về hỗ trợ. 

Hình ảnh xúc động trong khu cách ly Bắc Ninh ngày bầu cử sớm

Hình ảnh xúc động trong khu cách ly Bắc Ninh ngày bầu cử sớm

Sáng nay (22/5), hơn 3.000 cử tri tại một số khu vực tỉnh Bắc Ninh đi bỏ phiếu ĐBQH, HĐND các cấp (2021-2026).