Vào ngày 19/12, trang cá nhân có 2 triệu người theo dõi của bác sĩ Ái Phân, Trưởng khoa Cấp cứu (Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, Trung Quốc), đăng thông báo Phùng Mỗ Mỗ, bác sĩ tại Bệnh viện Mắt Ái Nhĩ ở Quý Cảng, Quảng Tây, đã đấm vào đầu bệnh nhân trong ca phẫu thuật. 

Theo QQ, bài viết cho rằng bà Đàm Mỗ Mỗ kêu lên đau đớn trên bàn mổ, nhưng bác sĩ Phùng không giúp bệnh nhân giảm đau mà đấm nhiều lần vào đầu bà Đàm. Sau đó, một nhân viên y tế bước vào, giúp giữ bệnh nhân đang vùng vẫy để bác sĩ thực hiện các thao tác phẫu thuật.

Sau ca mổ, bệnh nhân bị mù mắt trái, gia đình yêu cầu bệnh viện xác minh sự việc trên. Tuy nhiên, bác sĩ Phùng khẳng định chưa bao giờ đánh bà Đàm. 

bac si.jpg
Hình ảnh bác sĩ đấm liên tiếp vào đầu bệnh nhân. Ảnh: QQ

Tối ngày 20/12, Bệnh viện Mắt Ái Nhĩ đã đưa ra thông báo chính thức cho biết ca phẫu thuật được thực hiện dưới hình thức gây tê tại chỗ, bệnh nhân có dấu hiệu không dung nạp thuốc tê, thường xuyên đưa tay lên và cố gắng chạm vào mắt. Vùng xung quanh mắt được vô trùng trong khi mổ, nếu chạm vào có thể gây ra nhiễm trùng. Để tránh nguy hiểm, bác sĩ đã nhanh chóng dùng tay đập vào bà Đàm, nhắc nhở bệnh nhân tránh có động tác gây tổn hại đến vùng phẫu thuật. 

Bệnh viện cũng cho rằng bệnh nhân không hiểu hướng dẫn bằng tiếng phổ thông của bác sĩ vì bà chỉ nói tiếng địa phương. Chính quyền cho biết người phụ nữ bị bầm tím ở trán sau vụ việc.

Ngày 21/12, Ủy ban Y tế thành phố Quý Cảng, Quảng Tây đã tổ chức đội thanh tra gồm các bác sĩ nhãn khoa và nhân viên thực thi pháp luật hành chính để tiến hành điều tra tại Bệnh viện Mắt Ái Nhĩ. Bác sĩ Phùng Mỗ Mỗ đã bị đình chỉ công tác, giám đốc điều hành của bệnh viện bị sa thải.

Theo một số thông tin trước đây, bác sĩ Ái Phân "có mối thù" với Bệnh viện Mắt Ái Nhĩ, bắt nguồn từ ca phẫu thuật mà cô trải qua vào năm 2021. Nữ bác sĩ cho rằng ca mổ này khiến cô gần như bị mù một mắt. Tuy nhiên, Bệnh viện Mắt Ái Nhĩ đã phủ nhận cáo buộc này.

Hà Vũ