PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, Nguyên Trưởng khoa Tai Mũi Họng trẻ em cho biết, triệu chứng phổ biến của viêm xoang là: nghẹt mũi, sổ mũi, đau rát mũi, khô ngứa mũi, đau hốc mắt, ớn lạnh, đau đầu hoặc có thể sốt. Do tâm lý chủ quan của người bệnh, các triệu chứng ban đầu thường không được điều trị kịp thời và có thể khiến bệnh tiến triển nặng. Cụ thể, có thể dẫn đến viêm xoang mạn tính khi triệu chứng kéo dài hơn 12 tuần; hoặc nguy hiểm hơn như: viêm thần kinh thị giác, biến chứng sọ não như viêm tắc tĩnh mạch xoang hang, viêm não, viêm màng não.

Viêm mũi, viêm xoang là tình trạng phổ biến ở nước ta. Theo thống kê, có khoảng 25 - 30% số bệnh nhân đến khám Tai - Mũi - Họng tại các bệnh viện được chẩn đoán mắc bệnh viêm xoang. Con số này càng cao hơn ở các thành phố lớn. 

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh, viêm mũi dị ứng hay viêm xoang thường dễ tái phát nhiều lần do bản chất cơ thể của người bệnh rất nhạy cảm với các tác nhân gây bệnh như: virus, vi khuẩn, bụi mịn, phấn hoa, lông thú cưng... luôn có sẵn trong không khí.

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, Nguyên Trưởng khoa Tai Mũi Họng trẻ em

Với bệnh lý viêm mũi dị ứng, người bệnh cần chủ động xác định và loại bỏ các dị nguyên gây viêm; đảm bảo môi trường sống và làm việc thông thoáng, sạch sẽ, đeo khẩu trang khi đi đến nơi đông người; đồng thời tìm phương án giảm nhanh các triệu chứng viêm mũi dị ứng như dùng sản phẩm lành tính.

Đối với bệnh lý viêm xoang, người bệnh có thể sử dụng các loại thuốc như: kháng sinh, thuốc chống viêm, thuốc kháng dị ứng hoặc thuốc co mạch chống xuất tiết. Tuy nhiên, theo PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh, việc điều trị bệnh viêm mũi xoang bằng thuốc tân dược cần phải tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa Tai - Mũi - Họng để tránh những hệ lụy không mong muốn. Bởi nếu không dùng đúng cách, đúng liều lượng sẽ gây nhiều phản ứng phụ. Thêm vào đó, nếu người bệnh sử dụng kháng sinh vượt mức cho phép sẽ gây nên hiện tượng nhờn thuốc, khiến bệnh không những không thuyên giảm mà còn trở nên nặng hơn, để lại nhiều biến chứng khôn lường.

“Bệnh do cơ thể nhạy cảm với các tác nhân gây dị ứng, nên khi xuất hiện các triệu chứng viêm, người bệnh có thể sử dụng các sản phẩm xịt mũi lành tính chiết xuất từ thiên nhiên để hạn chế các tác dụng không mong muốn của thuốc điều trị. Nên lựa chọn các sản phẩm có thể sử dụng lâu dài mà không gây hại cho sức khỏe”, BS. Nguyễn Thị Ngọc Dinh gợi ý.

 Xịt mũi Sinmax được chuyên gia khuyên dùng

Một trong những sản phẩm được PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh giới thiệu đến các bệnh nhân là Xịt mũi Sinmax. Bác sĩ chia sẻ: “Các thành phần của xịt mũi Sinmax có nguồn gốc từ thiên nhiên, lành tính, phù hợp với nhu cầu của đại đa số bệnh nhân muốn giảm nhanh triệu chứng của viêm mũi, viêm xoang. Người sử dụng có thể mang theo dùng dài ngày để bảo vệ mũi xoang và sức khỏe trước các tác nhân gây hại tồn tại trong không khí. Đây là sản phẩm có cơ chế tác dụng rõ ràng và hiệu quả ngay lần đầu tiên sử dụng”.

Xịt mũi Sinmax có các thành phần thiên nhiên như: nước muối, chiết xuất lô hội, cúc la mã… không chứa Corticoid và Paraben. “Ngoài ra, việc kết hợp với các thành phần dưỡng ẩm như Sodium Hyaluronate đã giúp Sinmax duy trì độ ẩm, tránh tình trạng khô rát mũi, gây khó chịu cho người sử dụng”, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh nói.

 Xịt mũi Sinmax dành cho người viêm xoang, giúp thoáng đường thở

Xịt mũi Sinmax được sử dụng cho: người bị viêm mũi dị ứng, viêm mũi mãn tính, nghẹt mũi, ngứa mũi, sổ mũi, chảy dịch mũi. Người bị viêm xoang, viêm đa xoang, viêm xoang mãn tính, viêm xoang lâu năm. Sản phẩm nhỏ gọn, chắc chắn, tiện lợi để mang theo, thích hợp sử dụng trong lúc làm việc. 

Công ty CP Dược phẩm Famax 

Địa chỉ: Số 16/122 ngõ 509 Vũ Tông Phan- P. Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Website: https://sinmax.vn/

Hotline: 035 863 9889

Điện thoại: 0247 3030 568

Xịt mũi Sinmax không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lệ Thanh