- Trước sự việc VietNamNet phản ánh, Sở Y tế tỉnh TT-Huế đã kiểm tra phòng chẩn trị đông y do bác sĩ Đoàn Văn Hân làm chủ, đã xử phạt 11 triệu do những vi phạm tại cơ sở này.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Trần Đình Oanh - Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh TT-Huế xác nhận thông tin trên.

{keywords}

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với vị bác sĩ Đông y kê đơn thuốc bằng chữ Tàu.

Ông Oanh cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của PV về những dấu hiệu “mập mờ” trong công tác khám chữa bệnh, đặc biệt là việc kê đơn thuốc bằng chữ Trung Quốc tại phòng chẩn trị đông y do bác sĩ Đoàn Văn Hân làm chủ, Thanh tra Sở kiểm tra và khẳng định, “những phản ánh của PV là hoàn toàn đúng”.

Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh TT-Huế cho biết, tại thời điểm đoàn kiểm tra (ngày 5/4), bác sĩ Hân không xuất trình được giấy phép đăng ký hoạt động, cơ sở vật chất khám bệnh thiếu thốn, không đáp ứng đủ điều kiện hành nghề…

“Việc kê đơn thuốc bằng chữ Trung Quốc được bác sĩ Hân giải thích do viết chữ Trung Quốc nhanh hơn tiếng Việt, một số chủ hiệu thuốc bắc yêu cầu nên buộc phải kê đơn thuốc bằng chữ Trung Quốc?!” – ông Oanh cho biết.

Cũng theo thông tin từ Sở Y tế TT-Huế, giấy phép đăng ký hoạt động của bác sĩ Đoàn Văn Hân được cấp từ năm 2008, đến năm 2013 thì hết hạn. Tuy nhiên, gần 3 năm qua, phòng chẩn trị đông y này vẫn tiến hành khám bệnh “chui” mà không bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lí.

Với các hành vi vi phạm về kinh doanh dịch vụ có điều kiện khi giấy chứng nhận đủ điều kiện được cấp đã hết hiệu lực; Chỉ định điều trị, kê đơn thuốc bằng ngôn ngữ khác không phải là tiếng Việt mà ngôn ngữ đó chưa được đăng kí; Cơ sở khám chữa bệnh không có biển hiệu, phòng chẩn trị đông y do bác sĩ Đoàn Văn Hân làm chủ bị xử phạt hành chính số tiền 11 triệu đồng, buộc ngừng hoạt động khám chữa bệnh đến khi được cấp giấy phép mới.

Quang Thành