Trước đó, mạng xã hội Facebook lan truyền một thông báo không dẫn nguồn về các quy định phòng, chống dịch Covid-19 hai địa phương trên.

Thông tin lan truyền có nội dung "bắt đầu từ 0h ngày 1/9 tất cả các chốt kiểm soát liên tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng sẽ dừng tiếp nhận mọi việc gửi hàng hoá giữa 2 địa phương.

Để đảm bảo công tác Phòng chống dịch giữa 2 địa phương. Theo phương châm địa phương cách ly với địa phương. Đề nghị các tổ dân phố, các tổ Covid-19 cộng đồng thông báo cho nhân dân được biết và từ chối không tiếp nhận các yêu cầu của dân liên quan đến việc nhờ chở hàng đến và nhận hàng tại các chốt kiểm soát Đà Nẵng - Quảng Nam.

Nghiêm cấm việc thành viên tổ Covid-19 cộng đồng khu dân cư tự tổ chức đặt hàng, giao hàng giữa các chốt và các khu dân cư này, giao hàng qua khu dân cư khác.

{keywords}
Thông tin việc ngừng tiếp nhận hàng hóa giữa TP Đà Nẵng và Quảng Nam là sai sự thật

Các trường hợp lợi dụng thẻ thành viên, băng đỏ của tổ Covid-19 cộng đồng để đi ra ngoài đường, làm việc riêng không liên quan đến phòng chống dịch, không có sự phân công của tổ trưởng tổ Covid-19 sẽ bị xử lý nghiêm.

UBND phường chỉ cho phép dùng thẻ, băng đỏ tổ Covid-19 cộng đồng đi đến các siêu thị và đến UBND phường để mua hàng hoá thiết yếu, nhận hàng hoá từ phường về khu dân cư và các nhiệm vụ khác được phân công. Tuân thủ nguyên tắc: "Một hành trình, 2 điểm đến" để đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch.

Ngoài ra, thông báo cho rằng, sau 18h hàng ngày, tổ trưởng tổ Covid-19 thu hồi lại thẻ để quản lý, không nhận đi mua hàng sau 18h (Trường hợp đặc biệt có sự đồng ý của tổ trưởng tổ Covid-19 cộng đồng)".

Trao đổi với VietNamNet chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân cho biết, thông tin trên là không chính xác. Thông báo đó không có nguồn cụ thể dễ dẫn đến việc người dân hiểu nhầm do UBND tỉnh Quảng Nam ban hành.

"Tỉnh không có văn bản nào ban hành về việc đó" - ông Tân khẳng định.

Theo bà Nguyễn Thị Thuý Mai, Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng: “Thông tin trên hoàn toàn không chính xác. Với những nội dung đó sẽ gây hoang mang dư luận. TP không ra văn bản nào với nội dung như trên”.

​​​​​​​​​Công Sáng

Phạt tù nhóm giả lực lượng phòng chống dịch, cưỡng đoạt tài sản người đi đường

Phạt tù nhóm giả lực lượng phòng chống dịch, cưỡng đoạt tài sản người đi đường

Hôm nay (1/9), TAND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội mở phiên tòa xét xử nhóm bị cáo giả danh lực lượng phòng chống dịch Covid-19 để cưỡng đoạt tài sản người đi đường.