Phần 3 bộ phim hoạt hình "Madagascar" ăn khách thu về tới 136 triệu USD chỉ sau 3 ngày công chiếu cuối tuần qua, đẩy "Bạch tuyết" xuống hàng thứ 3.

Madagascar 3 có chi phí sản xuất 145 triệu đô la

Đúng như dự đoán “Madagascar 3: Europe’s Most Wanted” (Madagascar 3: Thần tượng Châu Âu) với sự tham gia lồng tiếng của các ngôi sao Ben Stiller, Chris Rock, Jada Pinkett Smith and David Schwimmer... đã trở thành bộ phim ăn khách nhất tại các phòng vé dịp cuối tuần qua. Phần 3 với phiên bản 3D ấn tượng cùng những pha hành động hài hước và các cảnh quay đẹp mắt đã trở thành tập phim đạt doanh thu cao nhất ngay trong tuần đầu công chiếu (so với 63.1 triệu USD của phần 2 và 47.2 triệu USD của phần 1).

Đây cũng là tập phim giành được nhiều thiện cảm của giới phê bình với những lời khen ngợi nhiều hơn 2 phần trước. "Với những nhân vật đáng yêu cùng cuộc hành trình ký thú của họ, 'Madagascar 3' đã nhận được những lời nhận xét tốt nhất trong series phim. Cả khán giả và giới phê bình đều thích tập phim này", Anne Globe, giám đốc marketing của DreamWorks Animation nói.

Ngoài 60.4 triệu USD thu được riêng tại Bắc Mỹ, "Madagascar 3" còn đạt doanh thu 75.5 triệu USD từ 28 thị trường nước ngoài trong dịp cuối tuần qua, nâng tổng doanh thu lên 135,9 chỉ sau vỏn vẹn 3 ngày công chiếu. Được công chiếu hạn chế tại VN trong ngày 1/6 và chính thức khởi chiếu vào ngày 8/6 vừa qua "Madagascar 3", với phiên bản 3D lồng tiếng cũng là bộ phim ăn khách nhất dịp cuối tuần qua tại VN.

Cảnh trong phim Madagascar 3

“Madagascar 3: Europe’s Most Wanted” là phần tiếp theo của loạt phim hoạt hình nổi tiếng Madagascar với chi phí sản xuất lên tới 145 triệu USD. Bộ phim lần đầu được giới thiệu đến khán giả vào năm 2005 và lần hai vào năm 2008. Mùa hè năm nay, Madagascar 3 là một trong số các bộ phim được khán giả mong chờ nhất, đặc biệt khi phim được trình chiếu với công nghệ 3D hiện đại, một cốt truyện đầy ắp chất phiêu lưu, âm nhạc sôi động và các nhân vật mới hấp dẫn bên cạnh tuyến nhân vật đã giành được sự yêu mến của khán giả toàn cầu trong nhiều năm qua.

Trong phần ba Madagascar, Alex, Marty, Gloria và Melman quyết tâm tìm đường trở về với Vườn thú Trung tâm tại thành phố New York. Bỏ lại Châu Phi phía sau lưng, nhóm bạn đã lạc đường sang Châu Âu, bị cuốn vào một cuộc săn lùng những chú chim cánh cụt và tinh tinh, rồi đột nhập vào nhà băng của một sòng bạc tại Monte Carlo. Những người bạn của chúng ta sớm lọt vào tầm ngắm của Cảnh sát trưởng người pháp - thuộc sở quản lý động vật - Capitaine Chantel DuBois.

Với mục tiêu không để bất cứ loài vật nào trong sở thú được tự do bay nhảy trong thành phố, bà ta quyết tâm truy đuổi nhóm bạn với mường tượng về chú sư tử đầu tiên mà mình bắt được! Tìm thấy nơi trú ẩn lý tưởng trong một gánh xiếc rong hết thời, các nhân vật chính của câu chuyện nảy ra một kế hoạch vực dậy gánh xiếc, tìm kiếm tài năng mới, với mục đích sống sót để trở về New York.

Prometheus không thể vượt qua Madagascar.

Siêu phẩm 3D Prometheus (Hành trình đến hành tinh chết), một trong những bộ phim khoa học viễn tưởng được chờ đợi nhất mùa hè năm nay với sự tham gia của đạo diễn tài năng Ridley Scott cùng diễn viên Charlize Theron ra mắt hôm 8/6, giành ngôi á quân trong bảng xếp hạng với 39.2 triệu USD. Sự xuất hiện của Madagascar 3 và "Prometheus" đã đẩy quán quân của tuần trước là  "Snow White & the Huntsman" (Bạch tuyết và thợ săn) xuống vị trí thứ 3.

Prometheus - Hành Trình Đến Hành Tinh kể về một nhóm các nhà khoa học và nhà thám hiểm trên boong tầu Prometheus chỉ với mục đích duy nhất là tìm ra lời giải đáp cho các câu hỏi uyên thâm về sự sống. Hai nhà khoa học trẻ tài ba Shaw (do Noomi Rapace thủ vai) và Holloway (do Logan Marshall-Green thủ vai), với những động cơ hoàn toàn trái ngược nhau, là thủ lĩnh của đoàn thám hiểm này. Shaw là một tín đồ, cô muốn được gặp những vị Chúa, trong khi đó, Holloway lại muốn chứng mình rằng những khái niệm tôn giáo truyền thống này là hoang đường.

Bạch tuyết và Gã thợ săn chỉ trụ được ở vị trí số 1 trong 1 tuần

Linh Anh - Theo hollywood, rentrak, Reuters