Bãi biển Hyams Beach Australia được đặt theo tên một ngôi làng chài ven biển gần vịnh Jervis, phía Nam bang New South Wales và cách thành phố Sydney 180km. Hyams nằm giữa hai bãi biển khác là Chinaman và Seaman. Đây cũng là bãi biển đã được sách kỷ lục Guinness công nhận là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới với bãi cát dài trắng nhất (xếp hạng 8/10), đồng thời được công nhận là bãi biển có màu sắc của cát đặc biệt nhất thế giới.

{keywords}
Hyams từng được công nhận là bãi biển đẹp có cát trắng nhất thế giới

Tuy nhiên, mới đây, một cư dân địa phương có tên Jayde Clark đã hoàn toàn bị sốc khi bãi biển nổi tiếng này bị phủ đầy rong biển đỏ.

Chia sẻ với Daily Mail, cô Clark cho biết: "Tôi cùng chồng thường xuyên lướt sóng tại đây. Nhưng khi chứng kiến cảnh tượng này tôi đã vô cùng bất ngờ".

{keywords}
Lướt sóng là hoạt động yêu thích của nhiều du khách trên biển Hyams

Trong suốt 25 năm sống tại khu vực này, đây là lần đầu tiên hai vợ chồng nhà Clark bắt gặp hiện tượng này. Bãi biển bốc lên "toàn mùi ẩm mốc" và có giòi được phát hiện trong lớp tảo đỏ.

 

Trudy Costa, tiến sĩ nghiên cứu ngành Khoa học Trái đất, Khí quyển và Sự sống thuộc Đại học Wollongong cho biết những cơn bão gần đây đã cuốn trôi tảo đỏ vào bờ.

"Có thể giòi cùng nhiều sinh vật nhỏ sống trong tảo, sau khi chết đã bị cuốn cùng tảo vào bờ", tiến sĩ Costa cho biết.

{keywords}
Tảo đỏ có lẫn xác giòi bị bão cuốn trôi vào bờ biển Hyams

Hội đồng thành phố Shoalhaven cho biết họ sẽ bắt đầu kiểm tra các bãi biển có nguy cơ bị xói mòn và ô nhiễm cao sau khi các cơn bão gây lũ lụt nghiêm trọng đã quét qua bờ biển phía đông của nước này. Bão bắt đầu ở Queensland trước khi di chuyển xuống New South Wales.

"Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân và du khách nên thận trọng khi đến các bãi biển vào thời gian này. Đồng thời không xâm phạm các vùng biển đã bị đóng do tiềm ẩn nhiều nguy cơ và những lo ngại về an toàn", thông báo mới nhất được đưa ra nêu rõ.

Đây không phải là lần đầu tiên bão lũ đã cuốn trôi một lượng lớn tảo lên các bờ cát trắng của Bãi biển Hyams.

Vào năm 2016, người dân và những người làm dịch vụ du lịch tại đây đã bị sốc khi toàn bộ bãi biển này đục ngầu màu xanh lục sau ba ngày bão mạnh "cuồng nộ" ở khu vực bờ biển phía nam cuốn theo một lượng lớn tảo dư thừa vào bờ.

Đỗ An (Tổng hợp)