Theo kế hoạch, ngày 28/4, huyện Hoằng Hóa sẽ tổ chức khai mạc du lịch biển Hải Tiến. Tuy nhiên, đến thời điểm nghi nhận (ngày 20/4), bãi biển này đang rất nhếch nhác, bẩn thỉu.

Trước đó, như VietNamNet đã phản ánh, dọc bãi biển này đủ các loại rác thải, bèo, túi ni lông… trôi dạt dọc bờ biển. Không những thế, dọc tuyến đường ven biển, gần 100 các lều, lán người dân bán hàng quán tràn lan làm nhếch nhác cả bãi biển.

Biển Hải Tiến ngập rác thải, ghi nhận ngày 20/4
Xốp, vỏ dừa, lá dừa... tràn ngập bãi biển, ghi nhận ngày 20/4

Nguyên nhân được cho là do biển Hải Tiến nằm giữa hai cửa lạch Hới và lạch Trường, vào những ngày mưa, nước ở các cửa lạch quẩn vào không thể tránh khỏi nước đục kéo theo các lại bèo và một số các loại rác thải khác. Mặc dù chính quyền địa phương đã cho dọn dẹp thường xuyên, nhưng thỉnh thoảng vẫn xảy ra hiện tượng nêu trên.

Sau khi nhận phản ánh từ VietNamNet , chính quyền huyện Hoằng Hóa đã huy động gần 1.000 đoàn viên của các xã, thị trấn, các trường học trên địa bàn dọn dẹp vệ sinh tổng thể để đảm bảo vệ sinh môi trường trước, trong và sau ngày khai mạc du lịch biển Hải Tiến 2023 vào ngày 28/4. 

Theo đó, công tác dọn dẹp vệ sinh cũng sẽ được huyện Hoằng Hóa quan tâm xuyên suốt mùa du lịch để du khách đến biển Hải Tiến có được những trải nghiệm tốt nhất.

Một số hình ảnh biển Hải Tiến sau khi được dọn dẹp sạch sẽ

Bãi biển đã được dọn dẹp sạch sẽ, nghi nhận sáng ngày 23/4 sau khi báo VietNamNet phản ánh
Khu vực cầu cảng đã không còn 1 cọng rác 
Du khách thích thú khi đến với biển Hải Tiến
Bãi biển sạch sẽ, du khách chụp ảnh lưu niệm
Du khách thích thú tắm biển
Bãi biển phía Bắc của cầu cảng thoải dài rất đẹp
Dựng sân khấu chuẩn bị cho đêm khai mạc du lịch biển ngày 28/4
Đường ven biển Hải Tiến cũng đã được sửa chữa, dọn dẹp sạch sẽ