- Kính thưa quý Hoà thượng, Thượng toạ,

- Thưa quý đại biểu và toàn thể bà con,

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ tư tại Việt Nam có tốc độ lây lan nhanh, đã lan rộng ra nhiều địa phương, nhất là các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam; dịch bệnh đã ảnh hưởng đến mặt đời sống, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của người dân. Tính đến nay, cả nước đã có hơn 1 triệu 50 ngàn ca nhiễm, với hơn 23.300 ca tử vong; trong đó, có nhiều trường hợp là cán bộ, chiến sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch đã hy sinh vì Covid.

Riêng đối với tỉnh ta, từ khi xuất hiện ca nhiễm đầu tiên, đến nay, toàn tỉnh đã phát hiện hơn 11.000 ca nhiễm Covid-19; dịch bệnh đã cướp đi sinh mạng của 67 người; bên cạnh đó, còn có 50 trường hợp là người Sóc Trăng mất do nhiễm Covid-19 ở các tỉnh, thành khác, đã được tiếp nhận đưa về với gia đình. Sự ra đi của những bệnh nhân nhiễm Covid là nỗi đau, mất mát to lớn, không gì có thể bù đắp được của gia đình, người thân và là nỗi đau chung, sự trăn trở của toàn xã hội.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên việc tổ chức tang lễ cho người dân tử vong, cán bộ, chiến sĩ hy sinh vì Covid-19 không thể thực hiện theo phong tục, văn hóa tâm linh truyền thống và tâm nguyện của các gia đình. Với mong muốn xoa dịu phần nào những đau thương, mất mát đó, hôm nay, tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ Tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh vì dịch bệnh Covid-19.

Thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, Tôi xin bày tỏ niềm tiếc thương đối với người dân, cán bộ, chiến sĩ  không may qua đời vì đại dịch Covid-19 và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình có người mất vì dịch Covid-19.

Thông qua buổi Lễ tưởng niệm ngày hôm nay, mong các gia đình cố gắng vượt qua quãng thời gian khó khăn này, hãy biến đau thương thành hành động; chung sức, đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch để nhanh chóng chiến thắng, đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống từng bước trở lại bình thường và nhân dân có cuộc sống bình yên, ấm no, hạnh phúc.

Bên cạnh đó, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, Tôi xin trân trọng cảm ơn và ghi nhận sự hỗ trợ tổ chức Lễ của lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng.

Với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm chính trị, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong do dịch bệnh; đồng thời, chỉ đạo các cấp, các ngành trong tỉnh quan tâm thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với các gia đình có thân nhân đã tử vong, đảm bảo an sinh xã hội, không để ai bị bỏ lại phía sau vì khó khăn trong đại dịch Covid-19.

Lời cuối cùng, xin kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt hương hồn đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh vì dịch bệnh Covid-19, vĩnh biệt những người con của Sóc Trăng đã về với đất mẹ!