{keywords}
Ông Phạm Anh Tuấn - Tổng biên tập báo VietNamNet.

Kính thưa Quý vị đại biểu!

Nhiều năm qua, VietNamNet kiên định với định hướng truyền tải thông tin tích cực tới độc giả. Chúng tôi luôn bắt đầu một ngày mới bằng ít nhất một câu chuyện tử tế trên báo. Với hơn 600 bài viết từ đầu năm của chuyên mục "Chuyện tử tế", VietNamNet đã giới thiệu nhiều tấm gương điển hình nhưng rất đỗi bình dị, có sức lan tỏa mãnh liệt, giúp ích cho cộng đồng, góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Năm nay, lần đầu tiên VietNamNet tổ chức vinh danh các nhân vật truyền cảm hứng do chính độc giả bình chọn. Chúng tôi tôn trọng độc giả và lựa chọn 4 người có lượng bình chọn cao nhất để mời đến đây gặp gỡ và vinh danh với sự trân trọng những việc mà họ đã làm cho cộng đồng.

Tôi chắc chắn những điều tốt đẹp và tử tế luôn hiện hữu trong cuộc sống này vì có những người như anh Hoàng Tuấn Anh - người có mặt trong buổi lễ này. Trong những ngày cách ly toàn xã hội vì đại dịch, anh Hoàng Tuấn Anh đã sáng chế ra chiếc máy ATM gạo miễn phí, cứu giúp cho nhiều người dân đang gặp khó khăn ở TP.HCM. Chiếc máy ATM gạo miễn phí ra đời với tinh thần: “Nếu khó khăn cứ lấy một phần, nếu bạn ổn, xin nhường cho người khác”. Tinh thần này sau khi VietNamNet đăng tải được lan truyền mạnh mẽ, được nhân rộng ở rất nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Nếu anh Tuấn Anh là một người trẻ, với những sáng kiến kịp thời ngay trong thời dịch thì cô giáo Trương Thị Nhượng lại bền bỉ với những kế hoạch giúp người dân và trẻ em ở Hà Giang. Đến nay, cô đã kêu gọi các nhà hảo tâm xây được 5 điểm trường, các cây cầu, nhà tình thương cho người dân vùng cao. Tấm lòng và nhiệt huyết của cô Nhượng truyền năng lượng tích cực đến nhiều thế hệ có nhiều hoạt động tương trợ hơn nữa.

Lan tỏa điều tốt đẹp từ những tấm gương bình dị chính là cách truyền tải bền bỉ và có sức hút nhất với độc giả. Hôm nay chúng tôi mời đến đây em Ngô Minh Hiếu, sinh viên Đại học Y Dược Thái Bình. Hơn 10 năm qua, Hiếu đã cõng bạn bị tật nguyền đến trường. Em đã truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ hãy sống một đời ý nghĩa, tin vào sự chân thành luôn hiện hữu ở mọi nơi thông qua những hành động nhỏ bé.

Những điều tốt đẹp chưa bao giờ bị lãng quên, và càng trong khó khăn thì tình người dành cho nhau càng mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Và cũng có những con người mang lại điều tốt đẹp cho người khác thì hy sinh cả bản thân. Tôi muốn đến một nhân vật đặc biệt trong những người được vinh danh hôm nay là cố Chủ tịch xã Bắc Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình - ông Phan Thanh Miên. Trong trận lụt tháng 10 vừa qua, ông Miên dầm mình trong nước lũ để đưa người dân và tài sản đến nơi an toàn. Vì mải cứu dân, không chữa được căn bệnh nhiễm khuẩn do nước lũ kịp thời, ông đã qua đời. Ngày hôm nay rất đặc biệt, chỉ có người thân là chị gái thay ông nhận sự tri ân của độc giả và báo VietNamNet.

Không ai mỗi sớm thức dậy lại không muốn nhìn một thiên nhiên đẹp đẽ, một gương mặt thân thiện và một hành động ấm lòng. Những bài báo về những câu chuyện tử tế, những con người nhân hậu giống như những hạt mầm nhân văn gieo xuống cánh đồng sẽ chỉ có yêu thương và hạnh phúc. Chúng tôi xin cảm ơn 600 gương mặt đã xuất hiện trên báo VietNamNet trong 1 năm qua. Họ đã mang lại nguồn năng lượng tích cực cho xã hội, nuôi dưỡng niềm tin vào một xã hội tốt đẹp, mà 4 người có mặt ở đây hôm nay đại diện cho 600 gương mặt đó.

VietNamNet đã và đang kiên định lan tỏa những điều tốt đẹp bằng sự kiện thường niên Nhân vật truyền cảm hứng. Điều này trở thành một hoạt động văn hóa với sứ mệnh kết nối toàn dân để Việt Nam ngày một phát triển hùng cường, thịnh vượng.

Xin chân thành cảm ơn!

VietNamNet