Từ giữa tháng 6, Nha Trang (Khánh Hòa) bắt đầu bước vào giai đoạn cao điểm du lịch hè. Thành phố biển này nổi tiếng với những tour du lịch đảo đa dạng, thu hút cả khách trong nước và quốc tế như Hòn Tằm, Hòn Mun, đảo Hoa Lan, đảo Khỉ…

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt video về một bãi tắm tại Nha Trang có làn nước xanh như ngọc, được ví von như "Hawaii thu nhỏ" ở Việt Nam. Nhiều tấm ảnh check-in tại bãi tắm này nhận "bão like".

Theo tìm hiểu, địa điểm này có tên gọi Mini Beach, một bãi biển nhỏ nằm trên Hòn Miễu - một trong những đảo đẹp nhất vùng vịnh, gần đất liền, cách Cảng Du lịch Nha Trang chỉ khoảng 7 phút đi cano.

Những đoạn video về bãi tắm được ví như Hawaii Việt Nam nhận về hàng triệu lượt xem. Nguồn: minibeachnhatrang/Hồ Đắc Duy

Bãi tắm chỉ dài khoảng 300m nhưng nước rất trong, sạch, mang màu xanh ngọc đẹp mắt, cát trắng mịn. Tại đây có những nhà nghỉ chờ lợp bằng tranh, đan xen với hàng chục chiếc dù trắng, hàng ghế gỗ sát bờ biển và đặc biệt bao phủ bởi nhiều cây xanh, hàng dừa cao vút.

Anh Hồ Đắc Duy, một hướng dẫn viên chuyên tour đảo tại Nha Trang cho biết, bãi tắm này trước đây thuộc một khu resort, nhưng hiện hoạt động lưu trú đã tạm dừng. Bãi được khai thác từ lâu nhưng hai năm nay bỗng nhiên gây sốt, "khuấy đảo" trên các hội nhóm du lịch. 

Để đến bãi tắm này, du khách có thể đi tự túc hoặc theo tour.

Nếu lựa chọn đi tự túc, du khách sẽ di chuyển từ khách sạn ra cảng, rồi có thể chọn tàu gỗ (giá 200.000 đồng/tàu nhỏ, đi được 6-7 người), cano hoặc đi đò của người dân. Du khách chủ yếu lựa chọn đi cano vì thời gian di chuyển nhanh chóng, chỉ 7-10 phút, dao động khoảng 900.000 đồng một chuyến khứ hồi.

Khu vực này hiện có thu vé vào cổng 200.000 đồng/khách. Khu vực nhà hàng có thiết kế đẹp mắt, thực đơn đa dạng các món hải sản nhưng giá cả khá cao.

Du khách tới đây có thể chơi dù lượn, phao chuối, lặn bình hơi...

Trên đảo Hòn Miễu, du khách có thể kết hợp vui chơi bãi Tranh - bãi biển có bãi cát trắng mịn, một bên là bãi cạn với nhiều sỏi nhỏ. Nước biển ở đây trong xanh, đặc biệt dốc thoải, thích hợp để bơi lội.

Ngoài ra, du khách có thể tham quan thủy cung với thiết kế con tàu khổng lồ. Bên trong là tầng hầm với 4 bể cá. Đây là khu vực tham quan chính, tập trung hàng trăm sinh vật biển như một đại dương thu nhỏ. Ở tầng 2, 3 là nhà hàng và nơi bán đồ lưu niệm.

Theo anh Duy, thông thường, du khách kết hợp lịch trình đến Mini Beach trong tour 3 đảo hay 4 đảo, đi trong ngày, từ 9h tới khoảng 16h.

"Du khách có thể đi tour ghép Hòn Mun - Hòn Tằm - Mini Beach, chi phí dao động 670.000 - 750.000 đồng/người. Nếu chọn tour cá nhân, chi phí phụ thuộc vào số lượng khách. Hành trình bắt đầu đón khách ở trung tâm thành phố lúc 8h sáng và 8h30 đến cảng, xuất phát ra đảo", anh Duy cho biết.

9h sáng, khách sẽ tới Hòn Mun. Hoạt động chính ở đây là lặn ngắm san hô. Với sự giao thoa của 2 dòng hải lưu nóng, đảo có khoảng 2.000 loài san hô cùng nhiều sinh vật biển nhiệt đới. Tham gia tour lặn biển ở độ sâu từ 6 - 8m, du khách sẽ được chiêm ngưỡng thế giới đại dương muôn màu sắc và chạm tay vào nhiều loài sao, cá biển...

Buổi trưa, đoàn di chuyển về Hòn Tằm để nghỉ ngơi, ăn trưa hoặc tắm bùn. Đây là hòn đảo sở hữu thảm rừng xanh, bãi cát dài, sóng êm, đặc biệt thích hợp với những du khách yêu thích du lịch nghỉ dưỡng.

"Đầu giờ chiều, khách sẽ lên cano về Mini Beach. Đây là khu vực lý tưởng để chụp ảnh, tắm biển. Tuy nhiên, vào mùa cao điểm, lượng khách tới bãi cũng khá đông đúc", anh Duy cho biết.

Du khách lưu ý tìm hiểu thông tin để lựa chọn tour phù hợp với nhu cầu; kiểm tra thông tin tour, đọc các đánh giá của người đi trước; mang theo các vật dụng cần thiết như kem chống nắng, đồ dùng cá nhân, đồ ăn nhẹ...