- Không cách gì để Gareth Bale bứt lên khỏi Cristiano Ronaldo. Năm lần đối đầu trong quá khứ, tiền vệ Xứ Wales thua chung cuộc cả 5. Đêm nay, ở tầm ĐTQG, có cách nào để Bale báo thù, qua mặt đồng đội đàn anh?

Xứ Wales - Bồ Đào Nha, cuộc đối đầu giữa 2 ngôi sao đắt giá nhất nhì làng túc cầu - cũng là đồng đội ở Bernabeu: Gareth Bale vs Cristiano Ronaldo.

Làm thế nào có thể đưa ra một sự so sánh giữa họ, khi mà Ronaldo luôn ở "trên đầu trên cổ" Bale? Nhưng điều đó không có nghĩa, số 7 hoàn toàn át đi đàn em, bởi hiện tại là quan trọng - EURO 2016 với những con số biết nói.

{keywords}

Bale chưa một lần đánh bại được Ronaldo

Bale sáng hơn Ronaldo trên đất Pháp

Tại giải đấu diễn ra trên đất Pháp, Bale ghi 3 bàn thắng ở cả 3 trận vòng bảng. Đến vòng 1/8 gặp Bắc Ireland, cũng bởi sức ép từ đôi chân Bale mà Gareth McAuley đá phản lưới nhà, tạo điều kiện để Xứ Wales đi tiếp. Ở tứ kết đại thắng Bỉ 3-1, dù không lập công nhưng tiền vệ 26 tuổi vẫn cho thấy tầm ảnh hưởng rõ nét với ĐTQG của mình.

Trong khi đó, EURO 2016 với Ronaldo không như ý. Phải chờ đến lượt cuối vòng bảng anh "lên tiếng" bằng cú đúp vào lưới Hungary trong trận hoà 3-3, sau khi hỏng ăn penalty ở trận trước đó (hoà 0-0 Austria).

Nếu ở vòng 16 đội gặp Croatia, đội trưởng số 7 bị nhận xét là "tàng hình" trên sân, thì qua tứ kết gặp Ba Lan, anh chơi cũng không mấy khá hơn, để vuột những cơ hội khó tin. Điều duy nhất anh làm được là thực hiện thành công quả 11m đầu tiên trong loạt sút penalty, giúp Bồ Đào Nha đi tiếp.

{keywords}

EURO 2016 sẽ là cơ hội để tiền vệ Xứ Wales báo thù

Đá phạt trực tiếp: Bale 2 - Ronaldo 0

Bale lập 2 siêu phẩm trong 5 lần thực hiện đá phạt sở trường, trong khi Ronaldo hỏng ăn cả 10, nâng thành tích "không bàn thắng" trong 41 lần nỗ lực sút phạt ở các giải đấu lớn.

Tại EURO 2016, Ronaldo tung ra tổng cộng 36 cú sút, nhiều hơn bất cứ ai (với Bale là 21). Tuy nhiên, xét về độ chính xác thì Bale hơn hẳn, 14 so với 9 của Ronaldo.

Thời gian nổ súng: Bale "bốc" sớm hơn

Theo BBC, Bale chơi "bốc" hơn hẳn ở cấp độ quốc tế, với 60% số bàn thắng của anh cho Xứ Wales đến trong hiệp 1, so với chỉ 38% của Ronaldo.

Bale đã ghi 3 trong tổng số 22 bàn, ở 15 phút đầu trận, còn Ronaldo là 2/60 bàn. Nhưng đổi lại, Ronaldo có 4 bàn thắng ở những phút cuối trận, còn Bale thì chưa từng lập công thời gian này cho Xứ Wales.

Thành tích sự nghiệp: Ronaldo hoàn toàn vượt trội

Bale dù cùng Ronaldo giành 2 Champions League, thì anh chẳng thể nào so với thành tích đồ sộ trong sự nghiệp của Ronaldo: 3 Champions League, 1 La Liga, 2 Cúp Nhà vua TBN, 3 chức VĐ NH Anh, 1 FA Cup,... cùng vô số giải thưởng cá nhân mà nổi bật là 3 Quả bóng bàng.

{keywords}

Nhưng anh liệu có làm được khi cái bóng Ronaldo quá lớn?

Đối đầu: Ronaldo 5 Bale 0

Đây là lần đầu tiên 2 tên tuổi hàng đầu chạm trán nhau ở cấp độ ĐTQG, nhưng trong quá khứ trước khi trở thành đồng đội, họ đã có 5 lần so tài. Kết quả chung cuộc, Ronaldo thắng Bale cả 5!

Cụ thể, lúc còn chơi cho MU, Ronaldo gặp Bale (khi ấy khoác áo Tottenham) 3 lần, đều diễn ra trong năm 2009, gồm tại vòng 4 FA Cup (MU thắng Tottenham 2-1), chung kết League Cup (hoà 0-0, MU thắng 4-1 penalty) và NH Anh (Quỷ đỏ đè bẹp Tottenham 5-2).

Khi chuyển sang Real, Ronaldo đụng Bale ở tứ kết Champions League, thắng tưng bừng dưới thời Mourinho vào 2011, với tổng tỷ số 5-0 và số 7 lên tiếng ở cả 2 trận (lượt đi 4-0, về 1-0).

Đêm nay (6/7), Bale đang có cơ hội lớn để báo thù, ở tầm vóc cao hơn, nhưng bằng cách nào đây, khi cái bóng của Ronaldo quá lớn?

L.H

Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp bán kết EURO 2016

Chủ nhà Pháp giành chiến thắng đậm đà 5-2 trước Iceland đã khép lại vòng tứ kết EURO 2016 với 2 cặp bán kết được xác định. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp 2 trận đấu bán kết EURo 2016.

Kèo Bồ Đào Nha - Xứ Wales: Bale che mờ Ronaldo

Phong độ của Gareth Bale tốt hơn Cristiano Ronaldo. Điều đó có nghĩa, bất ngờ mà Xứ Wales mang đến trước Bồ Đào Nha là khả năng rất cao.

Bồ Đào Nha vs Xứ Wales: Cản bước chú ngựa ô

Một Bồ Đào Nha vốn nhẵn mặt ở các vòng bán kết sẽ chạm trán hiện tượng thú vị nhất tại tại Euro 2016 - Xứ Wales. Bất ngờ sẽ nối tiếp hay người Bồ lừng lững tiến vào chung kết?