Dành cả tình yêu cho Barca và tưởng sẽ là nơi duy nhất trong sự nghiệp nhưng Messi đã có bước ngoặt đến PSG 2 năm trước và giờ là chuẩn bị sang giải nhà nghề Mỹ (MLS) chơi cho Inter Miami với David Beckham đồng sở hữu.

Messi sẽ tròn 36 tuổi sau 2 ngày nữa (24/6)

Chủ nhân 7 Quả bóng vàng sẽ ra mắt ở Mỹ vào tháng 7, dự kiến ký hợp đồng 2 năm rưỡi trong một thỏa thuận trị giá nhiều triệu USD, được tài trợ một phần từ Adidas và Apple TV.

Bale từng đấu Messi không ít ở La Liga, trong những trận Siêu kinh điển rực lửa Real Madrid vs Barca, đến Mỹ vào năm ngoái, chơi cho Los Angeles và giành MLS Cup trước khi tuyên bố giải nghệ vào đầu năm nay.

Theo Bale, Messi chắc chắn sẽ thích MLS vì giải đấu này không mấy áp lực, khác hẳn lúc chơi ở Barca.

Cuộc sống đưa đẩy Messi tưởng chỉ ở Barca, dạt sang PSG và giờ là đến Mỹ chơi bóng

Ở MLS ít áp lực hơn rất nhiều. Tại Real Madrid, nếu bạn thua, đất trời như sụp đổ. Bạn thấy nặng nề, suy sụp, trở về nhà với tâm trạng không vui.

Tại Mỹ, mọi người chấp nhận việc thua cuộc dễ hơn vì không có hậu quả, không có đội xuống hạng.

Khi bạn thua một trận, bạn sẽ hướng đến trận tiếp theo. Mọi người chấp nhận thất bại và ăn mừng mỗi chiến thắng như thể giành chức vô địch. Messi chắc chắn sẽ thích với không khí ở MLS”.

Miami Miami hiện đứng cuối BXH miền Đông, đã sa thải cựu danh thủ MU, Phil Neville vài ngày trước khi Messi xác nhận gia nhập CLB.