Nhà vô địch châu Âu vắng mặt ở World Cup 2022, đó là nỗi cay đắng và bẽ bàng cho sắc áo Thiên thanh cùng người lèo lái Roberto Mancini.

{keywords}
Nhà vô địch EURO 2020, vắng mặt ở World Cup 2022

Italy để thua Bắc Macedonia 0-1 trên sân nhà, trong trận đấu mà họ tung ra đến 32 cú dứt điểm nhưng không 1 lần thành công. Kết quả, nhà vô địch EURO 2020 bị đội khách trừng phạt vào cuối trận, trong chỉ 4 lần họ xoay sở có được về cầu môn Donnarumma.

Ở trận đấu vô nghĩa (dành cho 2 đội thua play-off) với Thổ Nhĩ Kỳ vừa qua, Italy thắng 3-2 và đó mới chỉ là lần thứ 2 họ ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng trong một trận đấu, kể từ khi lên ngôi ở Wembley vào tháng 7 năm ngoái.

Đội bóng của Mancini gặp bế tắc trong khâu ghi bàn, và họ đã bị trừng phạt đắt giá vì điều đó.

Mario Balotelli, người chơi trận cuối cùng cho Italy là vào 2018, đã được HLV Mancini gọi lại trong đợt tập trung ngắn hạn hồi tháng 1.

Tuy nhiên, ở đợt tập trung quyết định, đấu play-off World Cup lấy vé đến Qatar, Mancini đã gạt Balotelli khỏi danh sách.

Việc Italy thất bại lấy vé World Cup 2022 khiến người ta đặt ra, nếu có Balotelli trong đội hình biết đâu đã khác.

{keywords}
Balotelli nghĩ anh đã có thể ghi bàn ở trận gặp Bắc Macedonia nếu có mặt trên sân

Tôi chỉ được nhớ đến khi Italy thua trận. Giờ thì nói điều đó thật dễ dàng. Trước trận không ai nghĩ đến tôi cả.

Thật đau lòng nhưng vấn đề không phải là trận đấu với Bắc Macedonia hay Thổ Nhĩ Kỳ. World Cup diễn ra vào tháng 12 và tôi đã có thể là một phần của đội.

Tôi nghĩ rằng mình đã có những để mất một cơ hội quan trọng. Nhìn Italy vắng mặt ở World Cup cảm giác thật là tệ”, Balotelli nói với Sky Sport Italia.

Anh cho biết thêm: “Tôi đã xem trận đấu với Bắc Macedonia. Chúng tôi đã có một số cơ hội tốt. Tôi chơi khá tốt trước khung thành đối phương.

Tôi không nói, có tôi trên sân Italy sẽ giành chiến thắng, nhưng đã có những cơ hội tốt để ghi bàn”.

Nghe ‘ngựa chứng’ Balotelli nói thế này, Mancini liệu có hối hận vì đã không dám mạo hiểm ở trận đánh quyết định vừa rồi?

L.H

Sao Bồ Đào Nha: Chúng tôi cứ nghĩ gặp Italy ở chung kết play-off

Sao Bồ Đào Nha: Chúng tôi cứ nghĩ gặp Italy ở chung kết play-off

Tiền vệ Moutinho cho biết, Bồ Đào Nha cứ đinh ninh sẽ gặp Italy để quyết chiến tấm vé vớt World Cup 2022.

‘Tuyển Italy lỡ dở World Cup vì bắt chước Pep Guardiola’

‘Tuyển Italy lỡ dở World Cup vì bắt chước Pep Guardiola’

Đội bóng áo Thiên thanh được cho phải trả giá – lỡ hẹn World Cup lần thứ 2 liên tiếp, vì bắt chước phong cách bóng đá của Pep Guardiola trong 15 năm qua.

Italy tiếp tục lỡ World Cup, Jorginho bật khóc vì đá hỏng 11m

Italy tiếp tục lỡ World Cup, Jorginho bật khóc vì đá hỏng 11m

Jorginho thừa nhận, việc sút hỏng 11m cho tuyển Italy sẽ ám ảnh anh suốt phần đời còn lại sau khi đội nhà lỡ hẹn World Cup kỳ thứ 2 liên tiếp.