Không thể phủ nhận mạng xã hội Facebook có những lợi ích nhất định: là nơi để bạn bè tán gẫu, bình luận, nơi hâm nóng tình yêu lứa đôi, nơi để các cặp vợ chồng có thể nhắn nhủ những mong muốn của mình một cách tế nhị nhất... Mỗi hình ảnh, status được chủ tài khoản public đều mong muốn bạn bè like nhiệt tình, cấm "ném đá". Tuy nhiên, vẫn có những comment khiến chủ tài khoản "dở khóc dở cười", để không được mà xóa cũng không xong.

Đạt (35 tuổi) kỹ sư cho một công ty xây dựng có tiếng ở Hà Nội đang đau đầu không biết giải quyết ra sao để hàn gắn mối quan hệ bạn bè 15 năm thân thiết với Dũng chỉ vì những comment chia sẻ trên facebook.

Đường tình duyên của Đạt khá lận đận, đã từng kinh qua vài ba mối tình, tưởng sắp cưới đến nơi rồi lại chia tay. Ở tuổi 35, bố mẹ luôn thúc giục Đạt tìm ý trung nhân để yên bề gia thất. Qua giới thiệu, Đạt quen Chi, làm cùng cơ quan. Chi kém đạt tới hơn chục tuổi nên nàng còn nhí nhảnh lắm. Facebook chính là nơi chàng và nàng bày tỏ tình cảm. Từ khi yêu Chi, Đạt cũng bị "teen hóa", rất chăm public hình ảnh và status "mùi mẫn" lên facebook.

Một ngày Đạt cập nhật facebook tới vài chục lần chỉ để khoe với bạn bè đã dẫn nàng đi chơi ở đâu, ăn gì... Ngay cả chuyện hôn hít trong nhà vệ sinh, dưới thuyền hay trên sân thượng của tòa nhà nào đó Đạt đều khoe hết. Bạn bè của Đạt phát ngán vì những hình ảnh nhí nhố của họ hàng ngày bị "đập" vào mắt. Không những thế, những status kiểu: Ngủ đi em yêu CoCee (tài khoản facebook của Chi, tài khoản này đã được thay đổi để đảm bảo bí mật nhân vật); Dậy đi em yêu CoCee; Ăn trưa đi em yêu CoCee; Chuẩn bị về thôi em yêu CoCee: Bắt đầu lên giường đi ngủ, hôn em yêu CoCee một cái cho ngủ ngon; Trời mưa rồi CoCee...

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu facebook của Đạt chỉ kết bạn với mỗi Chi. Đằng này bạn bè của Đạt đa phần đã đi làm, những hình ảnh hay status nhí nhố như vậy họ coi không hợp mắt và cốt lõi là tình cách đó không hợp với Đạt mà họ chơi thân từ bấy lâu nay. Đã nhiều lần bạn bè góp ý để Đạt bớt nhí nhố hơn nhưng Đạt vẫn không thay đổi.

{keywords}
Ngày càng nhiều bạn trẻ thể hiện trạng thái tình cảm của mình quá đà trên trang cá nhân (Ảnh minh họa)

Một lần Đạt đăng bức hình chụp cùng người yêu đang "giải quyết nỗi buồn" trong nhà vệ sinh. Thực ra đây là hình ảnh 3D nhưng cũng khiến nhóm bạn thân của Đạt "chướng mắt". "Chỉ còn mỗi rủ CoCee đi nhà nghỉ là Đạt chưa viết status thôi nhỉ";  "Nhí nhố đã thành bệnh rồi đấy"; "Nếu không bớt nhí nhố, m nên block hết bạn bè ra, chỉ để 2 đứa m với nhau thôi, m up ảnh phòng the của chúng mày lên t cũng mặc kệ"....Đó là tất comment, chủ yếu "ném đá" khổ chủ từ những người bạn cực kỳ thân thiết.

Thật bất ngờ, Đạt block bạn bè thật. Khổ nỗi, nhóm chơi thân có 5 người thì Đạt block 2 người trong đó có Dũng. Dũng đùng đùng nổi giận cho rằng, bực thằng bạn mình vì làm mất hết sĩ diện, sĩ diện với bạn bè thì ít nhưng sĩ diện với em Chi thì nhiều. Dũng chắc bẩm chắc em Chi khinh mình lắm, sao chơi thân thế mà vẫn bị block...

Ngay lập tức, Dũng đã cắt kết bạn với Đạt và kèm theo tuyên bố, không bạn bè gì hết. Dũng còn tuyên bố trên facebook: "Các chiến hữu thân thiết, tình hình là t với Đạt không còn quan hệ bạn bè gì nữa. Sắp cưới t, các chiến hữu có mừng thì phong bì riêng, cấm mua quà chung như dự kiến. Riêng thằng Đạt, t không thèm mời, có gửi quà t cũng trả lại đấy. Mười mấy năm chơi với nhau, các chiến hữu biết tính t rồi đấy ".

Mặc dù vậy nhưng Đạt vẫn không thôi đăng những status sến sẩm với đầy lời lẽ yêu thương, lãng mạn quá mức cần thiết bởi Đạt nghĩ chắc Dũng tức thì thế thôi chứ chơi với nhau thế nói bỏ là bỏ sao được. Cực chẳng đã, bạn bè thân thiết của Đạt đã đồng loại share nhau thêm một stutas của Dũng nữa, coi như một lời chia tay Đạt: "Hãy biết thể hiện tình cảm một cách văn minh, cái gì quá cũng đều không tốt. Đừng lố bịch quá để trở thành trò cười cho thiên hạ. Chúc hai bạn hạnh phúc với thế giới của mình và hy vọng cuộc đời này không có biến cố gì to lớn đến với bạn, để bạn không bao giờ cần đến bạn bè  để sẻ chia nỗi buồn".

Ban Mai