Nữ diễn viên nổi tiếng Charlize Theron sẽ đồng hành cùng những người hùng cơ bắp trong bộ phim "Fast & Furious 8".

Charlize Theron sinh ra và lớn lên tại Benoni, Nam Phi vào ngày 7/8/1975. Quê hương của cô là một đất nước của nghèo đói, thường xuyên xảy ra xung đột và những căn bệnh thế kỷ…

Thứ tiếng đầu tiên cô học cũng không phải là tiếng Anh mà là tiếng Afrikaans, một thứ tiếng thông dụng tại quê nhà. Thời thơ ấu cô sống trong một nông trại nghèo khổ, bố mẹ chỉ là những người làm nông bình thường.

{keywords}

Gia đình Charlize trước khi gặp biến cố

Ít ai biết rằng Charlize từng mắc bệnh vàng da, đồng thời do uống quá nhiều kháng sinh nên răng bị mục. Cô đã không có răng sữa, hoàn toàn sún đến năm 11 tuổi.

Có thể nói Charlize Theron là một ngôi sao có quá khứ đau khổ, nhưng không vì thế mà cô trở nên uỷ mị. Cô từng chia sẻ về trải nghiệm không thể nào quên khi mới lên năm tuổi:

"Một ngày nọ, tôi đi cùng cha mẹ trên ô tô thì bắt gặp một vụ tai nạn. Một chiếc xe tải bị lật ngửa, khiến một người đàn ông bị kẹt cứng ở cửa xe.

Ông ta kêu gào đau đớn và cầu xin ai đó hãy kết liễu cuộc đời ông ấy, thay vì để ông ấy chết cháy cùng chiếc xe. Do vậy một người đã nổ súng.

Tại Nam Phi, ai cũng mang vũ khí theo người. Đó là khoảnh khắc kinh hoàng, nhưng nó cũng dạy cho tôi giá trị cuộc sống".

Một cú sốc khác kinh khủng hơn đến vào năm 1991, khi Charlize Theron 15 tuổi. Người cha thường xuyên say xỉn đã tấn công mẹ cô - bà Gerda Jacoba.

Trong cơn say, người đàn ông lớn tiếng đe dọa mạng sống của cả hai mẹ con và bà Gerda đã dùng súng bắn chết chồng mình.

{keywords}

Tuổi thơ của nữ diễn viên trải qua nhiều đau khổ khi sống chung với người cha nát rượu và từng chứng kiến mẹ giết chết cha mình.

Trong nhiều năm, Charlize từ chối nói cụ thể về vụ mà chỉ nói chung chung rằng mẹ cô là nạn nhân của bạo lực gia đình.

Nhưng vào năm 2004, nữ diễn viên lần đầu tiên đồng ý trả lời phỏng vấn trên kênh ABC về nỗi ám ảnh tuổi thơ mà cô từng chịu đựng.

Charlize kể lại, khi đó, cô đang ở trong phòng ngủ của mình thì cha cô về nhà cùng với người anh trai của ông, cùng lúc một người họ hàng đã gọi tới nhà cô để cảnh báo rằng cha cô đã bị kích động.

Mẹ của cô, bà Gerda đã nhìn thấy cha của Theron bắn vào cửa trước, sau đó đập cửa phòng Charlize Theron nói: "Tối nay, tôi sẽ giết cả hai mẹ con bằng súng" nhưng bà vẫn cố chờ đợi tìm cách ngăn ông lại.

Cho đến khi thấy chồng bắn vào cánh cửa phòng ngủ con gái, mẹ của cô đã nhào ra, chộp lấy khẩu súng và bắn chết chồng, đồng thời khiến người anh của chồng bị thương.

Cú bắn được cho là hành động tự vệ và bà Gerda đã không bị truy tố hình sự. Nữ diễn viên thú nhận, cô từng nói dối là cha cô chết vì tai nạn xe hơi bởi không muốn mọi người dị nghị.

Cú sốc năm 1991 khiến Charlize mất một thời gian dài để đối diện với sự thật. Cô chưa bao giờ nghĩ rằng những tội ác và điều khủng khiếp đó lại xảy ra với mình.

"Không tin vào cuộc đời toàn niềm vui"

Chứng kiến cái chết của người cha giúp Charlize Theron nhận ra: "Tôi không tin vào những cuộc đời chỉ toàn niềm vui.

Bi kịch là một phần của cuộc sống, là bài học mà ta phải trải qua để biết cách tự đứng dậy và bước đi. Thật không dễ để vượt qua, nhưng tôi còn có một cuộc đời để sống tiếp".

Sau ngày cha mất, nữ diễn viên phải chuẩn bị cho cuộc sống tự lập vì mẹ cô phải đối mặt với cuộc điều tra kéo dài. "Bà ấy bảo tôi hãy ra đi và tạo dựng cuộc đời riêng, hãy làm điều gì đó.

Mẹ tôi đã rất dũng cảm, đó là sự hy sinh mà bất cứ người mẹ nào cũng muốn làm cho con cái".

Ai cũng biết, một phụ nữ sống độc thân tại nông trại rộng bạt ngàn ở Nam Phi sẽ phải đối mặt với nhiều hiểm nguy rình rập.

Nhưng mẹ của Charlize đã chấp nhận và khuyến khích con gái mình theo đuổi một cuộc sống tốt hơn cho bản thân – một việc làm mà có thể nhiều cha mẹ khác rất dễ dàng nói không với con mình.

{keywords}

Mẹ Charlize có sức ảnh hưởng lớn đến những lựa chọn của nữ diễn viên.

Sau đó ít lâu, Charlize tham gia cuộc thi tuyển người mẫu ở Johannesburg và cô bé 16 tuổi năm đó đã giành giải thưởng trở thành đại diện cho Nam Phi tham gia cuộc thi tìm kiếm người mẫu quốc tế The International New Model Today diễn ra tại Positano, Italy.

17 tuổi, Charlize Theron đã đi biểu diễn vòng quanh châu Âu trong trước khi đặt chân tới New York, Mỹ. Một năm sau đó, cô vẫn tiếp tục việc học tại trường Ballet song song với công việc biểu diễn thời trang để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống.

{keywords}

Charlize những năm 1990.

Nhưng một ngày, chấn thương đầu gối khá nghiêm trọng đã khiến cô không thể tiếp tục theo đuổi giấc mơ của mình.

Chính vào lúc Charlize Theron gục ngã, mẹ cô, đã nhớ ra con gái mình từng có niềm đam mê dành cho điện ảnh từ nhỏ nên bà đã đề nghị cô thử sức trong lĩnh vực diễn xuất.

Tuy nhiên, không có gì là dễ dàng. Năm 1994, cuộc sống xuống tới đáy khi cô rỗng túi sống trong căn hộ tồi tàn, bị từ chối ở các buổi thử vai vì chất giọng nặng âm châu Phi, chưa từng qua lớp diễn xuất.

Như một cơ duyên dẫn đến bước rẽ cuộc đời, một ngày nọ Charlize Theron đã có cuộc tranh cãi tại một ngân hàng ở California.

Sự việc đã khiến cô lọt vào mắt xanh một chuyên gia săn lùng tài năng diễn xuất - John Crosby, người đứng xếp hàng ngay sau cô và chứng kiến đầy đủ biểu cảm của người đẹp. Con đường của Theron ở Hollywood bắt đầu từ đó.

Chinh phục Oscar bằng trái tim quả cảm

Năm 1995, nữ diễn viên có cơ hội đầu tiên, đó là một nhân vật thậm chí còn không có thoại trong bộ phim kinh dị "Children of the Corn III: Urban Harvest".

Mãi tới năm 2003, sự nghiệp của Charlize Theron mới thực sự có bước đột phá. "The Italian Job" chính là bộ phim đánh dấu tên tuổi của Charlize Theron và đưa Charlize lên hàng ngũ ngôi sao của Hollywood.

Tuy nhiên, phải đến "Monster" (2003), Charlize Theron mới thực sự là cái tên được khán giả và giới phê bình công nhận. Xem "Monster" bạn khó có thể tưởng tượng mụ đàn bà gớm giếc và xấu đến mức "ma chê quỉ hờn" trong phim chính là người đẹp Nam Phi.

Để vào vai kẻ giết người hàng loạt đã bị xử tử vào năm 2002, nữ diễn viên chấp nhận trở nên xấu xí. Cô cắt tóc nham nhở, cạo lông mày, đeo răng giả, dành hàng giờ mỗi ngày để hóa trang cho già đi và còn tăng thêm 14kg để giống với Aileen ngoài đời.

Tất nhiên ngoại hình chỉ là phần phụ. Điểm chính là kỹ năng thủ diễn của Charlize, cô đã đóng một vai xuất sắc, thể hiện nội tâm phức tạp với tâm lý nhân vật éo le của một phụ nữ bị "đày" xuống bùn nhơ xã hội, bị khinh như giẻ rách và bị ruồng rẫy như hủi.

Nhà bình luận điện ảnh quá cố Robert Ebert từng không giấu được cảm xúc khi viết rằng vai nhân vật Aileen Wuornos trong Monster của cô "là một trong những thể hiện diễn xuất vĩ đại nhất lịch sử điện ảnh".

{keywords}

Nhân vật ấn tượng trong "Monster" của Charlize.

{keywords}

Cô chiến thắng Oscar và trở thành người Nam Phi đầu tiên có vinh dự này.

Và với Aileen, Charlize đã giành được chiến thắng ở Quả cầu Vàng, đồng thời trở thành người Nam Phi đầu tiên được trao Oscar với giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" năm 2004.

Tiếp nối thành công của "Monster", Charlize Theron tiếp tục được nhận những vai diễn nặng ký khác.

Trong phim "Aeon Flux", cô gần như bị liệt bị thoát vị đốt sống cổ thứ 3 và thứ 4 vì thất bại trong động tác nhào lộn trong một cảnh quay nguy hiểm và phải nghỉ ngơi suốt 8 tuần để hồi phục

Năm 2015, cô thể hiện vai chiến binh Furiosa trong "Mad Max: Fury Road". Trong một bộ phim mà nhân vật chính là Max "điên" (Tom Hardy thủ vai), nhân vật của Charlize Theron được cho là có ấn tượng mạnh mẽ áp đảo.

{keywords}

Nữ chiến binh Furiosa trong "Mad Max: Fury Road".

Để hóa thân vào vai diễn, người đẹp đã chịu khổ cực ở châu Phi hơn 8 tháng trời quay phim, phải cạo trọc đầu, xuất hiện trong trang phục rách rưới, bẩn thỉu vì bụi, cát và dầu mỡ, một tay bị cụt… dường như không còn gì có thể khốn khổ hơn thế đối với ngoại hình một phụ nữ.

Thế nhưng tất cả những góc cạnh "xù xì" đó chỉ làm tôn thêm vẻ đẹp mạnh mẽ tiềm ẩn trong người nữ diễn viên này.

Mỗi lần nhân vật Furiosa nhìn vào máy quay, người ta lại bị hút hồn bởi đôi mắt quyến rũ cương nghị có sức thiêu đốt hơn cả cái nóng sa mạc của cô.

{keywords}

Tạo hình với áo choàng vàng nặng 23kg của Charlize trong "The Huntsman: Winter's War" (2016)

{keywords}

Nữ diễn viên sẽ vào vai Villain trong "Fast & Furious 8" dự kiến ra mắt năm 2017.

Tháng 4 năm 2016, Charlize Theron được thông báo là đã chính thức trở thành thành viên của ê-kíp phim "Fast & Furious 8" với vai nữ phản diện hứa hẹn gây nhiều bất ngờ cho khán giả.

Có thể nói, sau gần 2 thập kỷ lăn lộn trên phim trường, qua những vai diễn ấn tượng trên màn ảnh, Charlize nay đã trở thành cái tên gạo cội được đông đảo người hâm mộ yêu thích.

Nhiều người ngưỡng mộ tính cách dũng cảm, sẵn sàng hi sinh nhan sắc, dấn thân vì vai diễn và nghệ thuật. Cô là một trong số ít nữ diễn viên Hollywood không ngại rũ bỏ vẻ ngoài xinh đẹp để toàn tâm toàn ý cho các bộ phim.

Cô thường có những phát ngôn mạnh mẽ về nữ quyền: "Thật mỉa mai khi chúng ta xây dựng khái niệm vẻ đẹp ở những cô gái tuổi đôi mươi, khi mà họ chẳng có một khái niệm gì về sự khôn ngoan, về cuộc sống là thế nào, về khó khăn và ràng buộc khi có con, không thấy tự tin về bản thân.

Họ không nhận ra được giá trị của chính mình mà phải đo lường chúng từ đánh giá của một người đàn ông hay những gì đại loại thế."

Giờ đây, cô bé sống tại miền nông thôn Nam Phi năm nào đã ở trên đỉnh vinh quang. Cô trở thành diễn viên đầu tiên được biểu tượng Nelson Mandela cùng Tổng thống Thabo Mbeki đích thân gửi lời chúc mừng sau khi chiến thắng ở Oscar.

{keywords}

Charlize từng có cuộc hôn nhân kéo dài 18 tháng ngắn ngủi với nam tài tử Sean Penn.

{keywords}

Cô đang sống hạnh phúc cùng con trai nuôi Jackson 4 tuổi.

Từ khi bước lên hàng ngũ minh tinh hạng A của Hollywood, Charlize Theron liên tiếp nhận được những lời mời với catse "khủng". Tài sản hiện tại của "bà hoàng" Charlize Theron ước tính là 95 triệu USD.

"Tôi sống đơn giản nên không cần đóng phim bom tấn để kiếm bộn tiền. Tôi không có du thuyền hay máy bay riêng và cũng không phải cày để trả nợ mua một căn nhà ngoài khả năng chi trả.

Tôi chỉ có tủ quần áo cỡ vừa. Rất nhiều lần, tôi bán đấu giá quần áo để làm từ thiện", nữ diễn viên cho biết.

Tạp chí Vulture của Mỹ từng xếp Charlize ở vị trí thứ 68 trong danh sách những ngôi sao Hollywood tài năng nhất. Bình luận về đỉnh cao sự nghiệp hiện tại, Charlize Theron nói một cách đơn giản: "Phụ nữ đã chinh phục thế giới".

Theo Trí Thức Trẻ