Lần đầu tiên làm “chuyện ấy” với mỗi người là một dấu mốc khó quên trong cuộc đời của cả hai phái. Để cho lần đầu được suôn sẻ, hãy chuẩn bị sẵn sàng về tâm sinh lý để được mãn nguyện trong chuyện chăn gối.

Về tâm lý
Cả 2 cần chuẩn bị một tâm lý thật sự tốt trước khi “lâm trận”.  Tâm lý cần sự thoải mái tuyệt đối và quan trọng là có sự đồng tình từ cả nam và nữ trong việc quan hệ.  Việc gượng ép hay chỉ đơn thuần là nhắm mắt chiều ý người yêu luôn mang lại một tâm lý nặng nề, ảnh hưởng không nhỏ đến lần đầu của bạn.
Sử dụng các biện pháp tránh thai hữu hiệu để loại bỏ cảm giác sợ mang thai làm ngắt hưng phấn tình dục của bạn khi cả hai đang ở cao trào.
Chuẩn bị để lần đầu được mãn nguyện nhất.
Tâm lý sợ đau trong lần đầu quan hệ ở bạn gái cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc “yêu”. Vì thế cần loại bỏ cảm giác lo sợ này. Cả hai nên trò chuyện với nhau để có thể biết bạn tình đang muốn gì, cảm giác cơ thể như thế nào. Cả hai cũng cần chuẩn bị tâm thế để sẵn sàng cho lần đầu tiên.
 
Thể chất
Tập thể dục để có sức khoẻ dẻo dai và giúp ích cho chuyện chăn gối.
Nếu có thể, bạn hãy dành thời gian 10-15 phút ngồi thiền, hít thở sâu vào mỗi buổi sáng sẽ có tác dụng rất tốt cho “chuyện yêu”.

Ngoại hình
Kích thích bạn tình bằng những bộ đồ lót gợi cảm, quyến rũ, và cũng để bạn cảm thấy tự tin hơn để bước vào cuộc “yêu.”

Màn dạo đầu
Cơ thể phụ nữ luôn có xuất phát điểm thấp hơn đàn ông, họ hưng phấn tình dục chậm hơn và đạt cực khoái cũng khó hơn so với nam giới. Với việc quan hệ lần đầu, khi mà cửa âm đạo vần còn hẹp, âm đạo khô và vẫn còn màng trinh thì việc quan trọng nhất là nên biết cách khơi dậy sự ham muốn của người phụ nữ.
Hôn cô ấy một cách cuồng nhiệt vào nhiều điểm khác nhau trên cơ thể, trêu ghẹo và nhẹ nhàng mát-xa cơ thể nàng là cách kích thích khiến phụ nữ cảm thấy được nâng niu và hài lòng, để có thể sẵn sàng “vào cuộc” cùng bạn.

Việt Khoa (tổng hợp)